Mục tiêu của đề án nhằm phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh và Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nam Phi...
Phát triển hàng không nhằm thu hút 17 - 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2020Ảnh: Ngọc Dương
Phát triển hoạt động hàng không với hoạt động du lịch hướng đến năm 2020, Việt Nam sẽ thu hút được 17-20 triệu lượt khách quốc tế, tổng giá trị du lịch đóng góp 10-12% GDP và giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD.
Về định hướng quảng bá, Chính phủ khuyến khích các hãng hàng không phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm. Tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không khi mở đường bay quốc tế mới, giờ hạ cất cánh, hình thức khai thác thường lệ và không thường lệ. Khai thác, kết hợp nhiều điểm đến tại Việt Nam cho các hãng hàng không nước ngoài phát triển đường bay trực tiếp, tăng tần suất trên các đường bay quốc tế hiện có.
Phát triển đường bay trực tiếp đến từng thị trường theo từng định hướng sản phẩm cụ thể. Đơn cử, xác định sản phẩm du lịch cho thị trường Trung Quốc là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp phục vụ khách đi theo kỳ nghỉ dài ngày.
Về định hướng phát triển đường bay đến Nga, mở mới đường bay giữa Đà Nẵng - Nga; khai thác lại đường bay Nha Trang đến Moscow; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại từ Hà Nội, TP.HCM đến Moscow. Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Nga là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, sản phẩm thể thao du lịch biển, khám phá thành phố kết hợp giải trí, mua sắm.
Đối với khách Mỹ, tập trung phát triển loại hình du lịch thăm chiến trường xưa, du lịch thăm thân, du lịch nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, sản phẩm du lịch miệt vườn. Từ đó định hướng Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng đến Mỹ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây nước Mỹ vào năm 2018.
Theo Thanh Niên