Mỏm núi tựa hình rồng vươn ra biển lớn hút khách check-in ở Bình Định

03/11/2023 - 08:47

Nhìn từ xa hoặc từ trên cao, mỏm núi trông tựa như một con rồng đang vươn mình ra biển lớn. Tới đây, ngoài check-in những bãi đá đẹp, du khách có thể kết hợp ghé làng chài Tân Phụng, thưởng thức hải sản “rẻ như cho”.

(Ảnh: Ngọc Trọng)

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 70 km về phía Bắc, cách huyện Phù Mỹ 20 km về phía Đông, Mũi Vi Rồng (hay còn gọi là Mũi Rồng) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định.

(Ảnh: Ngọc Trọng)

Mũi Vi Rồng thực chất là một phần của một ngọn núi nằm sát biển, thuộc thôn Long Phụng thuộc xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Khu vực này gồm nhiều ghềnh đá nhấp nhô, tạo thế giống như một con rồng khổng lồ đang nằm vươn mình về phía biển lớn. Bởi lẽ đó mà nơi đây được gọi với cái tên Mũi Vi Rồng.

Khi chiều xuống, những con sóng xô vào ghềnh đá, tung bọt trắng xóa, gợi liên tưởng đến hình ảnh miệng rồng đang phun nước.

(Ảnh: Nguyễn Thị Tố Như, Viên Diệu Phát, Nguyen Oanh Kieu)

Đặc biệt, giữa lòng núi đá này còn có một hang động đẹp lạ, nằm xuyên ra biển, là nơi giao thoa giữa những ghềnh đá với làn nước biển trong xanh. Đây cũng là góc check-in được nhiều du khách tìm đến và thỏa sức tạo dáng, chụp hình.

(Ảnh: Viên Diệu Phát)

Ở Mũi Vi Rồng cũng có nhiều bãi đá đẹp như Bãi Bàn, Đá Dựng, bãi An Bàng,… với những ghềnh đá có hình thù độc lạ, trở thành phông nền “sống ảo” cho du khách thỏa thích chụp hình, check-in.

(Ảnh: Ngọc Trọng)

Ngoài ra, tới đây, du khách còn có thể tắm biển, ngồi trên những tảng đá lớn, ngắm nhìn trọn vẹn cảnh biển thơ mộng hay xem những tàu thuyền đánh cá ra vào bến tấp nập phía xa xa, trải nghiệm cuộc sống ngư dân,…

Đặc biệt, vào mùa đông, Mũi Vi Rồng cũng là một trong những địa điểm lướt ván lý tưởng tại Việt Nam. Nếu tới đây vào thời điểm trên, du khách có thể tham gia hoạt động trải nghiệm thú vị này.

(Ảnh: Mai Anh Đến)

Mỗi mùa, Mũi Vi Rồng lại mang một vẻ đẹp khác nhau, đủ để bất kỳ khách du lịch nào đến đây cũng cảm thấy thư thái, sảng khoái.

(Ảnh: Vĩnh Cơ)

Thời điểm lý tưởng để chụp hình đẹp tại điểm đến này là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khi ấy, ánh nắng dịu nhẹ, trời mát mẻ, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ ở đây.

(Ảnh: Nguyen SA Huynh)

Bên cạnh đó, để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa, du khách có thể kết hợp ghé thăm làng chài Tân Phụng cách đó không quá xa, tới khu chợ truyền thống để trải nghiệm văn hóa địa phương cũng như thưởng thức nhiều món ăn từ hải sản.  

Khu chợ này là nơi tập trung của các ghe thuyền đánh cá mỗi sáng nên nguồn hải sản rất đa dạng, được đánh bắt ở biển về hàng ngày. Nhờ đó mà hải sản ở đây luôn đảm bảo tươi ngon. Nếu có dịp đến đây, du khách cũng có thể thỏa sức mua bán những loại hải sản chất lượng với giá thành bình dân như cá, mực,… đặc biệt là tôm hùm.

(Ảnh: Ngọc Trọng)

Bạn Ngọc Trọng (sống và làm việc hơn 4 năm tại Bình Định) chia sẻ, đường đi tới Mũi Vi Rồng tuy nhỏ nhưng dễ tìm và dễ đi. Đặc biệt, với lộ trình di chuyển tới đây, xuất phát từ trung tâm thành phố sẽ đưa du khách đi qua nhiều địa điểm du lịch đẹp khác, nằm khá gần nhau như biển Cát Tiến, chùa Ông Núi, cảng Degi,…  

Theo Vietnamnet