Món ăn "không khí rán giòn" hiếm đến nỗi nhà giàu cũng khó mua

28/12/2019 - 08:53

Dù bạn có nhiều tiền cũng khó mua được món "không khí rán giòn" vì nó được làm với số lượng hạn chế và phải đặt hàng trực tuyến trước một thời gian tương đối dài.

Không khí là một món ăn ư?

Nghe thì có vẻ lạ vì không khí vốn miễn phí và chưa bao giờ là 1 nguyên liệu để nấu ăn, vậy mà nay đã được cụ thể hình dáng trên bàn ăn, thực chất đây là món ăn best-seller ở nhà hàng Feva thuộc thị trấn Castelfranco Veneto của đất nước Italy.

Cái tên "không khí rán giòn" vô cùng độc đáo khiến khách hàng trầm trồ khen ngợi.

"Không khí rán giòn" hay còn được gọi với cái tên "aria fritta". Đây là một món ăn lạ nhất thế giới do bếp trưởng Nicola Dinato - người từng được trao tặng ngôi sao Michelin danh giá trong giới ẩm thực thực hiện. Món ăn nhằm mục đích truyền tải ý nghĩa của không khí trong lành trong cuộc sống.

Bếp trưởng Nicola Dinato - người từng được trao tặng ngôi sao Michelin danh giá trong giới ẩm thực.

Đầu bếp Nicola Dinato cùng đồng nghiệp đã nghiên cứu nhiều tháng và phát triển món ăn độc nhất vô nhị với hi vọng sáng tạo nên thứ chưa từng có.

Thực chất "không khí rán giòn" được làm từ sắn nướng và sau đó rán giòn.

Hình dạng của bánh "không khí rán giòn".

Anh Nicola Dinato chia sẻ rằng không đơn giản chỉ là việc "rán không khí".

Đầu tiên, Nicola Dinato phải tạo ra các "đám mây" với nguyên liệu chính là bột sắn. Sau đó, họ sẽ chiên giòn "đám mây" và để cho ráo.

Công đoạn đặc biệt nhất tạo ra những viên "không khí rán giòn" là đưa "đám mây" vào hộp kín rồi sục không khí chứa phân tử ozone vào trong 10 phút, điều này mang lại cho các món ăn một mùi hương đặc biệt.

Đầu bếp Nicola cho biết, khi thưởng thức món ăn này, khách hàng sẽ cảm nhận được cả vị đắng, mặn, ngọt cùng hương vị trong lành của không khí núi rừng. 

Món "không khí rán giòn" sẽ được được đem bày trên kẹo bông, khiến chúng trông giống như những đám mây đang trôi bồng bềnh.

Để thưởng thức "không khí rán giòn", bạn sẽ phải bỏ ra 30 USD (khoảng 700.000 đồng) chỉ để cắn thử một miếng.

Với một suất đầy đủ, bạn có thể phải bỏ ra tới 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng).

Dù bạn có nhiều tiền cũng khó mua được vì nó được làm với số lượng hạn chế và phải đặt hàng trực tuyến trước một thời gian khá lâu.

Theo Người đưa tin