Motor giảm tốc tải nặng R,K,F,S – Giải pháp không thể thiếu trong ngành công nghiệp nặng.

02/08/2024 - 16:10

Với hệ số phục vụ cao, bánh răng côn xoắn chịu lực cao, vỏ hộp số dày có thể chịu được lực rung lắc cực mạnh. Motor giảm tốc tải nặng R được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp và sản xuất.

Ứng dụng thực tế của motor giảm tốc tải nặng

Motor giảm tốc tải nặng là một thiết bị đóng vai trò quan trọng trong nhiều ứng dụng công nghiệp, từ vận chuyển sản xuất cho đến tự động hóa. Với hiệu suất hoạt động cao cùng với đó là khả năng chịu lực linh hoạt đã biến chúng trở thành một công cụ đắc lực, không thể thiếu trong quá trình sản xuất và vận hành của doanh nghiệp sản xuất.

Ứng dụng trong vận hành máy móc công nghiệp

Với tính năng giảm tốc độ quay và tăng lực đẩy, motor giảm tốc tải nặng sẽ hữu ích cho việc vận hành của các thiết bị máy móc trở nên hiệu quả hơn. Điều này, sẽ giúp giảm sự hao mòn và gia tăng tuổi thọ cho máy móc. Bên cạnh đó, còn giảm thiểu được tiếng ồn.

Ngoài ra, tích hợp động cơ giảm tốc tải nặng cũng giúp quá trình sản xuất công nghiệp trở nên ổn định hơn. Các máy móc hoạt động mượt mà hơn và có độ chính xác cao sẽ giúp giảm thiểu các lỗi trong quá trình làm việc.

Ứng dụng truyền động cho hệ thống vận tải

Đối với các ngành công nghiệp sản xuất ôtô, tàu thủy, động cơ giảm tốc tải nặng là một thiết bị quan trọng trong việc vận hành hệ thống di chuyển.

Sử dụng motor giảm tốc tải nặng sẽ giúp cho các hệ thống di chuyển của ôtô và tàu thủy hoạt động ổn định hơn và giảm thiểu tình trạng chậm trễ hoặc ngừng hoạt động. Ngoài ra, còn có tác dụng điều chỉnh được tốc độ vận tốc của các hệ thống, giúp cho việc vận hành linh hoạt và tiết kiệm năng lượng tối đa.

Ứng dụng trong hệ thống tái tạo năng lượng

Bên cạnh việc ứng dụng trong các hệ thống máy móc sản xuất công nghiệp nặng. Motor giảm tốc còn được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống tái tạo năng lượng mặt trời, năng lượng gió. Với khả năng giảm tốc độ quay của các bánh cánh, từ đó sẽ tạo ra năng lượng cơ để sản xuất điện năng.

Nhờ vậy việc ứng dụng motor giảm tốc tải nặng trong các hệ thống năng lượng tái tạo giúp tăng hiệu suất sản xuất điện năng và giúp giảm thiểu lượng chất thải gây hại cho môi trường.

Ứng dụng trong ngành công nghiệp khai thác khoáng sản

Motor giảm tốc tải nặng cho phép hoạt động linh hoạt hơn với khả năng điều chỉnh tốc độ thông qua biến tần và lực xoắn theo nhu cầu cụ thể của quá trình làm việc. Nhờ vậy, sẽ giúp cho máy móc hoạt động ổn định hơn.

Đặc biệt, việc sử dụng motor giảm tốc tải nặng cũng giúp cho việc khai thác khoáng sản trở nên an toàn hơn, giảm thiểu rủi ro và góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, motor giảm tốc tải nặng còn được ứng dụng khá rộng rãi trong các ngành như: Luyện nhôm, gang, thép, sử dụng cho băng tải, cẩu trục chở hàng nặng nhiều tấn, ứng dụng trong các nhà máy sản xuất gạch ngói, xi măng, lắp đặt trong máy ép, nghiền gỗ...

Ưu điểm vượt trội của dòng motor giảm tốc tải nặng R,K,F,S của  DOLIN

Motor giảm tốc tải nặng R,K,F,S là một sản phẩm động cơ thuộc Tập đoàn DOLIN Đài Loan được thành lập từ năm 1988 sản xuất trực tiếp. Đây là dòng giảm tốc trục thẳng, bánh răng côn xoắn, momen cực lớn được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng cần độ bền cao và hiệu suất làm việc lớn. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của dòng motor giảm tốc tải nặng R.

Vật liệu cao cấp, độ bền vượt trội

Được cấu tạo từ vỏ gang có độ cứng cực cao. Điều này, giúp thiết bị có thể hoạt động ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hiệu suất mạnh mẽ

Bánh răng động cơ DOLIN được làm từ thép tròn đặc, SCM440. Đây là một loại thép có hàm lượng Cr-Mo Cao. Và đã trải qua quá trình xử lý nhiệt để tăng cường khả năng chịu tải và giảm thiểu tiếng ồn.

Công suất đa dạng

Công suất của motor giảm tốc tải nặng đa dạng từ 0.12kw cho đến 160kw cho phép đáp ứng được nhiều hoạt động sản xuất khác nhau của người dùng.

Tiết kiệm năng lượng

Với tiêu chuẩn hiệu suất cao IE2, IE3, motor giảm tốc tải nặng DOLIN không chỉ có mức tiêu hao năng lượng cực thấp mà còn cực kỳ thân thiện với môi trường.

Điểm đặc biệt trong các dòng motor giảm tốc của Dolin là được dùng bằng dây đồng tráng men cấp H chịu nhiệt lên đến 200 ºC giúp động cơ làm việc ổn định trong môi trường nhiệt độ cao mà vẫn làm mát tốt.

Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Dong Ling là chi nhánh duy nhất của Tập đoàn DOLIN tại Việt Nam. Dong Ling mang đến sản phẩm motor giảm tốc tải nặng chất lượng với giá thành tốt, không thông qua trung gian. Cùng với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chính sách bán hàng linh hoạt, bảo hành lên đến 18 tháng.

Mặc dù gia nhập vào thị trường Việt Nam không lâu, nhưng Dong Ling trở thành cái tên mà mọi người nhắc đến nhiều nhất khi có nhu cầu sử dụng động cơ giảm tốc. Điều này, chứng tỏ được sự uy tín của thương hiệu trong suốt nhiều năm qua.

Không chỉ là nơi cung cấp motor giảm tốc tải nặng chất lượng, mà còn là đối tác đáng tin cậy, luôn sẵn lòng đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong mọi thời điểm. Với cam kết về chất lượng vượt trội, dịch vụ chuyên nghiệp, Dong Ling tự hào là lựa chọn uy tín cho các giải pháp truyền động tại Việt Nam.

Bài, ảnh: PV