MU đấu Leicester: Hai bộ mặt của Pogba

24/07/2020 - 09:46

MU quyết đấu Leicester (22h ngày 26-7) với nỗi lo mang tên Paul Pogba, người đang bộc lộ vấn đề trong thời gian gần đây.

Cuộc chiến vì Champions League

Trước khi bước vào vòng 38 Premier League, MU đang có lợi thế lớn về mặt điểm số trong cuộc đua giành suất Champions League 2020-21.

MU đấu Leicester: Hai bộ mặt của Pogba

MU quyết đấu Leicester vì vé Champions League

MU hiện có 63 điểm, và sẽ trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau nếu không thua Leicester.

Ngay cả trong trường hợp thất bại trước Leicester, MU vẫn có chỗ trong top 4 nếu Chelsea thua Wolves. Dù vậy, khả năng này khó xảy ra.

Có thể thấy, cơ hội để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer trở lại Champions League sau một mùa giải vắng mặt là khá cao.

Đối với MU, Champions League là danh dự, và cả tiền thưởng.

Cuộc khủng hoảng vì Covid-19 khiến đội chủ sân Old Trafford tổn thất nặng nề về kinh tế. Ở châu Âu, MU là một trong những CLB thiệt hại lớn nhất, vì quỹ lương cao.

MU đấu Leicester: Hai bộ mặt của Pogba

MU có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua top 4

Chiếc vé Champions League giúp MU giải quyết đáng kể vấn đề này, nhờ vào khoản thưởng và bản quyền truyền hình có thể đạt trên 60 triệu bảng.

Vấn đề Pogba

MU có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua với Leicester và Chelsea. "Quỷ đỏ" cũng thắng cả 3 lần gần nhất trước đội chủ sân King Power.

Tuy nhiên, trong 90 phút cuối cùng của mùa giải, điều gì cũng có thể xảy ra. Thận trọng không bao giờ là thừa.

Một trong những vấn đề mà HLV Solskjaer cần quan tâm khi MU đại chiến Leicester là Paul Pogba.

Trong những trận đầu tiên kể từ khi trở lại, Pogba thi đấu ổn định, kết hợp cùng Bruno Fernandes mang đến những giá trị đặc biệt.

MU đấu Leicester: Hai bộ mặt của Pogba

MU cần giải quyết vấn đề Pogba để đạt mục tiêu

Sự ổn định của Pogba chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Ngay sau đó là thái độ thi đấu không tốt của tiền vệ người Pháp - một vấn đề vốn theo cùng anh suất 4 năm nay.

Một trong hai bàn thua ở trận hòa Southampton do lỗi mất bóng của Pogba. Ở trận hòa West Ham mới đây, anh khiến đội nhà chịu phạt đền vì dùng tay cản bóng.

Pogba thi đấu thấp ở hàng tiền vệ. Nhưng thay vì che chắn cho phòng ngự, những pha bóng cá nhân và đầy chủ quan của anh tạo nên áp lực lớn cho hậu vệ.

Kể từ khi trở lại Old Trafford mùa Hè 2016, đóng góp của Pogba chưa tương xứng với kỳ vọng. Ở King Power, đến lúc "PP" phải thể hiện đúng giá trị của bản hợp đồng 89,3 triệu bảng.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)