MU đấu Leicester: Thấp thỏm chờ Matic ghi điểm

15/10/2021 - 14:28

MU có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn trước Leicester ở vòng 8 Premier League, và Solskjaer trông chờ vào sự khác biệt từ Matic.

Nỗi lo về sự mất cân bằng

Cuối tuần này, MU đến sân King Power (21h ngày 16/10) trong bối cảnh cặp trung vệ Raphael Varane - Harry Maguire đều đang điều trị chấn thương.

Bên cạnh đó, Fred vừa thi đấu với Brazil nên không thể kịp tham dự cuộc chiến ở vòng 8 Premier League.

Solskjaer tìm kiếm sự cân bằng từ Matic

Trong thời gian qua, Fred thường xuyên bị các CĐV MU chỉ trích. Thế nhưng, một thực tế là Quỷ đỏ không có giải pháp tích cực hơn khi bố trí tiền vệ phòng ngự.

Ole Gunnar Solskjaer từng có những thử nghiệm bằng cách kéo Paul Pogba lùi thấp. Giải pháp này có những kết quả khả quan, nhưng cũng gây không ít vấn đề khác cho MU.

Pogba bùng nổ khi được đá tiền vệ lệch trái. Một khi kéo xuống đá phòng ngự, đóng góp của anh trong các pha tấn công giảm đi.

Thế nên, trước việc Varane, Maguire và Fred không thể dự trận đấu với Leicester, Solskjaer đau đầu trước nguy cơ đội hình mất cân bằng.

Cristiano Ronaldo đang có phong độ cao. Bruno Fernandes và Pogba cũng ổn định. Dù vậy, họ không thể duy trì áp lực tấn công suốt 90 phút để hạn chế những nguy cơ cho hàng thủ.

Solskjaer cần một giải pháp đột biến và niềm hy vọng duy nhất của ông để duy trì sự cân bằng cho đội hình là Nemanja Matic.

Trong hệ thống mà Solskjaer xây dựng, Matic chỉ là lựa chọn thứ ba cho vị trí tiền vệ phòng ngự, sau Fred và McTominay. Bây giờ, anh trở thành niềm hy vọng lớn để nhà cầm quân người Na Uy giữ ghế.

Đến lúc Matic chứng minh giá trị

Mùa này, Matic mới chỉ tham dự 198 phút Premier League và 33 phút trên sân chơi Champions League.

Đây là bằng chứng rõ nhất về việc anh không cạnh tranh được với Fred và McTominay.

Chiến thắng 4-1 trước Newcastle là trận duy nhất Matic đá trọn 90 phút ở hai sân chơi quan trọng nhất. Sở dĩ được như thế là vì McTominay chấn thương còn Fred cần nghỉ ngơi.

Matic phải cho thấy anh xứng đáng với đồng lương ở MU

Matic chưa bao giờ được như kỳ vọng trong thời gian khoác áo MU. Mùa hè năm ngoái, giữa nhiều hoài nghi, Quỷ đỏ vẫn quyết định gia hạn hợp đồng với anh đến 2023.

MU chấp nhận giữ Matic với mức lương 120.000 bảng/tuần. Đã đến lúc cầu thủ người Serbia thể hiện giá trị để giúp đội nhà vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong hai tuần các ĐTQG thi đấu, Matic làm việc ở Carrington để tích lũy thể lực tốt nhất (anh đã chia tay sự nghiệp quốc tế).

Có thể nói, Matic chuẩn bị kỹ lưỡng để chống lại hàng tiền vệ cơ động của Leicester, đặc biệt là Ndidi - cầu thủ mà MU đang muốn mua về trong tháng Giêng tới để thay thế chính Nemanja, cũng như Tielemans - người đá rất năng động và nguy hiểm với những cú sút xa.

Kết nối với McTominay; bọc lót cho Bruno Fernandes và Pogba; che chắn cho cặp Lindelof - Bailly, những người đã tạo nên thương hiệu riêng vì sự mất tập trung; khối lượng công việc khổng lồ đang chờ Matic ở King Power.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)