Mua sắm hàng khuyến mãi cuối năm

04/12/2019 - 07:30

 - Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thị trường mua sắm đang “nóng” lên từng ngày. Các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn trọng để không mua phải hàng khuyến mãi kém chất lượng hoặc mua sản phẩm không đúng với giá trị thật.

“Ồ ạt” khuyến mãi

Thời điểm này, dạo quanh các cửa hàng, trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Long Xuyên dễ dàng bắt gặp rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được giới thiệu ở khắp nơi. Tại trung tâm mua sắm Vincom, các mặt hàng thời trang thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm; tại đây, cửa hàng đưa ra các chương trình giảm giá đến 50% giá trị sản phẩm. Tại hệ thống Siêu thị Co.opmart Long Xuyên thời điểm này đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng như: “Siêu ưu đãi - Sale chạm đáy mùa cuối năm”, “Quà Tết - Chương trình khách hàng thành viên”. Theo đó, các sản phẩm thuộc nhóm hàng may mặc giảm từ 10-40%; đồ dùng gia dụng giảm từ 10-14%; tương tự là các nhóm hóa mỹ phẩm làm sạch nhà cửa (xà phòng, chất tẩy rửa), đồ dùng phòng ngủ, đồ dùng nhà bếp, thực phẩm khô, gia vị… đang bán giảm giá từ 15-20%. Chị Lê Thị Hằng (ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) khách hàng tại Siêu thị Co.opmart Long Xuyên chia sẻ: “Cuối năm là thời điểm thích hợp để mua sắm, siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng. Hàng hóa có mẫu mã khá đa dạng, chất lượng đảm bảo. Mua hàng hóa ở đây chúng tôi yên tâm”.

Nhiều cửa hàng áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để tri ân khách hàng

Các mặt hàng điện tử, điện gia dụng đang bắt đầu “nóng” với những chương trình khuyến mãi nhân dịp cuối năm. Tại siêu thị Nguyễn Kim, nhiều chương trình giảm giá áp dụng cho các loại sản phẩm như: tivi, điện lạnh, điện thoại, máy tính, điện gia dụng… Đi kèm với đó là những phần quà giá trị cao, dịch vụ hấp dẫn: dùng thử sản phẩm, tặng thêm bảo hành, miễn phí vận chuyển…Đại diện siêu thị Nguyễn Kim cho biết, các sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều nhất trong thời gian qua là các mặt hàng điện tử như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bếp điện từ…

Ở siêu thị Điện Máy Xanh sức mua thời điểm này bắt đầu tăng cao so với trước đó 1 tháng. Nhiều thương hiệu có uy tín như: Samsung, Sony, Panasonic, LG... duy trì các chương trình khuyến mãi, giảm giá “sâu” nhằm tri ân khách hàng, kích cầu mua sắm thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đó là chưa kể khi khách hàng mua sản phẩm từ các thương hiệu này còn được hưởng nhiều ưu đãi cũng như các phần quà hấp dẫn khác như: mua tivi trúng chuột vàng; giảm giá sốc đến 40% các mặt hàng điện gia dụng…

Không chỉ có các trung tâm kinh doanh, siêu thị thu hút khách hàng mà tại các cửa hàng nhỏ cũng tấp nập người mua hàng. Nắm bắt tâm lý này, nhiều cửa hàng đã triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng như: “Xả hàng cuối năm”, “Giảm giá cực sốc”, “Giảm giá 50%”.

Cẩn trọng với khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng. Khách hàng vừa có thêm nhiều lựa chọn khi chọn mua các sản phẩm, vừa giúp họ tiết kiệm khoản chi tiêu mua sắm các mặt hàng thiết yếu. Với các doanh nghiệp, đây là cơ hội lớn để tăng cường quảng bá sản phẩm, nâng cao doanh số bán hàng, mở rộng thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh những cửa hàng uy tín, bán hàng chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì có không ít cửa hàng chưa minh bạch đối với các chương trình khuyến mãi do mình đưa ra. Đơn cử như việc trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng hoặc dùng “thủ thuật” giảm giá ảo bằng cách đẩy giá gốc lên cao rồi giảm giá... nhằm đánh lừa khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (ngụ phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cho biết, hiện nay, nhiều người tiêu dùng vì quá chăm chú đến giá cả, ít chú ý đến chất lượng sản phẩm. Do đó, họ rất dễ trở thành “nạn nhân” của những chương trình “khuyến mãi ảo” của các cửa hàng kém uy tín, thậm chí là bị lừa đảo. Vì vậy, theo chị Lan, để chọn lựa được hàng khuyến mãi tốt, khách hàng cần hết sức cẩn trọng, tỉnh táo. Khi chọn mua hàng hóa, cần tìm hiểu kỹ các thông tin về nguồn gốc, nhãn mác, thương hiệu sản phẩm mình cần mua; thời hạn sử dụng của sản phẩm; so sánh, đối chiếu với các loại sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường để mua được sản phẩm ưng ý, phù hợp. Đồng thời, nên mua hàng hóa ở những cửa hàng, đại lý có uy tín, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rõ ràng để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

ĐÌNH ĐỨC