Mỹ: Xả súng tại công viên bang New York khiến ít nhất 5 người thương vong

30/07/2024 - 15:27

Nhà chức trách cho biết vụ xả súng xảy ra tại Công viên Maplewood vào khoảng 18h20; khi đó có hàng trăm người tụ tập dự 1 bữa tiệc nướng ở công viên, làm 2 phụ nữ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania của Mỹ, ngày 21/7 vừa qua. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania của Mỹ, ngày 21/7 vừa qua. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Một vụ xả súng xảy ra tại một công viên công cộng ở thành phố Rochester, thuộc bang New York của Mỹ, chiều tối 28/7 (giờ địa phương) đã khiến 2 phụ nữ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Nhà chức trách cho biết vụ xả súng xảy ra tại Công viên Maplewood vào khoảng 18h20. Khi đó có hàng trăm người tụ tập tham dự một bữa tiệc nướng tại công viên.

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân và truy tìm thủ phạm, tuy nhiên đã xác định thủ phạm sử dụng nhiều vũ khí trong vụ việc này.

Trong cuộc họp báo ngày 29/7, giới chức trách cho biết có 2 phụ nữ thiệt mạng. Ngoài ra, 5 người khác trúng đạn chỉ bị trầy xước và không nguy hiểm đến tính mạng.

Những video được quay tại hiện trường cho thấy mọi người bỏ chạy sau khi nghe thấy hàng chục tiếng súng nổ. Một nạn nhân nguy kịch được những người xung quanh hô hấp nhân tạo trước khi nhân viên y tế đến hiện trường.

Đây là vụ xả súng thứ 2 tại các công viên ở thành phố Rochester trong vài tháng qua. Tháng Sáu vừa qua, một vụ xả súng vào ban đêm tại công viên tưởng niệm Martin Luther King Jr. đã khiến 6 người bị thương.

Công viên Maplewood nằm dọc theo bờ sông Genesee, trên một đoạn đường giữa trung tâm thành phố Rochester và hồ Ontario.

Theo TTXVN