Nâng chất phong trào dưỡng sinh tại thị trấn Tịnh Biên

21/06/2022 - 06:43

 - Được thành lập từ năm 2018, Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh “Trường sinh học” thị trấn Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã phát huy vai trò tích cực trong việc nâng cao sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn. Ban Chủ nhiệm CLB đặt mục tiêu sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động và thu hút ngày càng nhiều thành viên tham gia.

Câu lạc bộ dưỡng sinh “Trường sinh học” thị trấn Tịnh Biên tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới

Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh “Trường sinh học” thị trấn Tịnh Biên Lê Thị Kiến thông tin: “Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và địa phương, CLB dưỡng sinh “Trường sinh học” thị trấn Tịnh Biên luôn nỗ lực hướng dẫn các học viên tập luyện để nâng cao sức khỏe, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Hơn 5 năm hoạt động, CLB thu hút ngày càng đông các thành viên tham gia và trở thành một trong những hoạt động nổi bật của người cao tuổi địa phương”.

 Theo bà Lê Thị Kiến, CLB dưỡng sinh thị trấn Tịnh Biên là nơi thực hành phương pháp dưỡng sinh “Trường sinh học”, theo sự hướng dẫn của các huấn luyện viên thuộc Trung tâm Dưỡng sinh tỉnh Bình Dương. Qua quá trình tập luyện, nhiều học viên đã thu được kết quả khả quan, từng bước đẩy lùi bệnh tật, rèn luyện sức khỏe để sống vui cùng con cháu.

Các nhà nghiên cứu môn dưỡng sinh “Trường sinh học” cho rằng, cơ thể con người là một tập hợp vô số tế bào. Khi các tế bào thiếu hụt năng lượng hay chết đi sẽ dẫn đến mất cân bằng về điện tích, làm tổn thương các mô và bộ phận cơ thể. Do đó, việc ứng dụng phương pháp thiền dưỡng sinh “Trường sinh học” là cách cân bằng năng lượng trong cơ thể, điều chỉnh những rối loạn và bế tắc, nâng cao sức đề kháng và điều trị bệnh mà không cần dùng thuốc.

Với sự quản lý, hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tịnh Biên cùng chính quyền địa phương, các thành viên CLB dưỡng sinh “Trường sinh học” thị trấn Tịnh Biên luôn thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích và quy chế hoạt động của CLB là hướng dẫn mọi người tự tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe. Đồng thời, tham gia tuyên truyền, giáo dục thành viên của gia đình về chủ trương, đường lối, chính sách và phương hướng phát triển môn thể dục dưỡng sinh vì sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

CLB tuyên truyền các thành viên chấp hành những quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động và điều lệ của CLB. Đặc biệt, không được lợi dụng hoạt động của CLB làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, ảnh hưởng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống yêu nước của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân và tổ chức. Nhìn chung, 100% hội viên của CLB đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật, thể hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa tại nơi cư trú.     

“Sau 5 năm hoạt động, CLB đã mở các lớp cấp 1, cấp 2 để hướng dẫn học viên mới tập luyện, cũng như đưa học viên có kinh nghiệm đi học các lớp cấp cao hơn nhằm đào tạo nguồn huấn luyện viên làm hạt nhân phát triển phong trào. Đến nay, CLB đã thu hút hơn 650 học viên trên địa bàn huyện Tịnh Biên và các huyện An Phú, Tri Tôn, TX. Tân Châu… tham gia học tập và tập luyện dưỡng sinh “Trường sinh học”. Đây là kết quả tích cực, tạo động lực để CLB tiếp tục phát triển phong trào ngày càng sâu, rộng trong thời gian tới” – bà Lê Thị Kiến cho hay. Nhằm chia sẻ khó khăn về vật chất và tinh thần với các học viên, CLB không thu bất cứ khoản học phí nào. Tuy nhiên, Ban Chủ nhiệm CLB vận động các thành viên tự nguyện đóng góp kinh phí nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả hơn.

Nhằm tiếp tục phát triển phong trào trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh “Trường sinh học” thị trấn Tịnh Biên sẽ đề xuất với Trung tâm Dưỡng sinh tỉnh Bình Dương hỗ trợ đào tạo thêm các huấn luyện viên tại địa phương nhằm thuận lợi trong việc mở các lớp cấp 1, cấp 2 để hướng dẫn học viên. Tăng cường phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để vận động người dân tiếp cận và tham gia môn dưỡng sinh. Vận động các thành viên CLB chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước và địa phương. Trong đó, thường xuyên giúp đỡ các thành viên mới để môn dưỡng sinh tiếp tục mang đến lợi ích thiết thực về thể chất lẫn tinh thần cho người tham gia.

MINH QUÂN