NBA sẵn sàng cho việc trở lại của mùa giải 2019-2020 với phương án 22 đội bóng

04/06/2020 - 08:14

Theo dự kiến, NBA sẽ đem bản kế hoạch thi đấu Regular Season và Playoffs bao gồm 22 đội bóng để phê duyệt trong ngày thứ Năm tuần này, thắp lên hy vọng cho sự trở lại của mùa giải 2019-2020.

Sau nhiều phương án được đưa ra bàn thảo, cuối cùng thì NBA cũng đã quyết định lựa chọn bản kế hoạch thi đấu trở lại của mùa giải 2019-2020 với tổng cộng 22 đội bóng. Nếu được thông qua, mùa giải sẽ chính thức đến với khán giả vào ngày 31-7 tới đây.

Theo ký giả nổi tiếng của ESPN, ông Adrian Wojnarowski cho biết sẽ có 22 đội bóng tham dự vào phần còn lại của mùa giải, với 16 đội bóng đang nằm ở nhóm dự Playoffs hiện tại và 6 đội bóng đứng ngay sau đó bao gồm: New Orleans Pelicans, Portland Trail Blazers, San Antonio Spurs, Sacramento Kings, Phoenix Suns và Washington Wizards.

Zion Williamson sẽ có một cơ hội nhỏ nhoi để xuất hiện tại vòng Playoffs ngay ở mùa giải tân binh.

Như vậy, sẽ có tổng cộng 13 đại diện của miền Tây và 9 đội bóng miền Đông góp mặt vào phần còn lại của mùa giải 2019-2020. Các đội bóng sẽ thi đấu 8 trận còn lại của Regular Seasons. Sau đó, NBA sẽ quyết định dựa trên thành tích để chọn ra đội hạt giống số 8 bước vào vòng Playoffs như sau:

- Nếu sau khi kết thúc Regular Season, đội bóng thứ 8 hơn đội ngay sau họ 4 trận thắng, đội thứ 8 sẽ vào thẳng vòng Playoffs.

- Nếu thành tích giữa 2 đội nhỏ hơn 4 trận thắng, cả hai sẽ bước vào loạt trận Bo3 để quyết định xem ai sẽ là đội bóng đi tiếp. Trong đó, đội bóng thứ 8 sẽ có lợi thế 1 trận thắng sẵn có so với đội còn lại.

- Vòng Playoffs vẫn sẽ diễn ra theo thể thức Bo7 như thường lệ.

Danh sách 22 đội bóng sẽ góp mặt trong phần còn lại của mùa giải nếu kế hoạch được thông qua.

Dự kiến, bản kế hoạch này sẽ được trình lên các CLB vào giữa trưa ngày thứ Năm (giờ địa phương). Nếu được chấp thuận bởi số đông, đây sẽ là một giải pháp dung hòa được lợi ích của rất nhiều CLB.

Bên cạnh đó, NBA cũng đã đưa ra mốc thời gian để kết thúc mùa giải là ngày 12-10, tương đương với Game 7 (nếu có) của loạt NBA Finals. Ngay sau đó sẽ là lúc diễn ra NBA Draft 2020 và là thời điểm mở của của thị trường chuyển nhượng tự do.

Theo lịch trình dự kiến, các đội bóng sẽ tập trung tại khu vực của Walt Disney World vào tháng 7 năm nay để chuẩn bị tập luyện và thi đấu. Họ được phép sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất tại đây như nhà hàng, sân golf và tất nhiên phải tuân thủ quy định cách ly với thế giới bên ngoài.

Các trận đấu đỉnh cao của NBA sắp sửa quay trở lại với NHM.

Nếu một cầu thủ bị xác định dương tính với Covid-19, anh ta sẽ được mang đi cách ly đặc biệt để theo dõi, trong khi các thành viên còn lại vẫn sẽ tiếp tục thi đấu nhưng cũng phải trải qua những buổi theo dõi nghiêm ngặt đến từ NBA.

Các nhân viên làm việc tại Walt Disney World cũng sẽ phải tuân theo quy định tương tự. Họ cũng không được phép vào phòng thay đồ của cầu thủ để tránh tình trạng tập trung đông đúc không cần thiết.

Theo NHẬT PHẠM (Tổ Quốc)