Nên bổ sung vitamin này mỗi sáng để giảm cân, đánh bay mỡ thừa

07/07/2019 - 14:29

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống và lối sống nhằm tăng tốc độ trao đổi chất, có một vitamin có thể giúp phụ nữ trong ‘sự nghiệp’ giảm cân, diệt mỡ thừa để giữ dáng.

Dù từ thực phẩm, chất bổ sung, ánh mặt trời, hay sự kết hợp của cả ba, hãy chắc chắn có đủ “vitamin ánh nắng” nếu muốn dáng đẹp, eo thon. Shutterstock

Tuổi càng tăng, việc giảm cân càng khó khăn, đặc biệt với phụ nữ khoảng 40, 50 tuổi. Một trong những thủ phạm đằng sau vấn đề nan giải ấy là do nội tiết tố. Thời kỳ mãn kinh hay tiền mãn kinh, nhiều phụ nữ bị tăng cân.

Có bốn lý do chính khiến việc giảm cân trở thành thử thách khi mãn kinh, theo Healthline: sự dao động của hoóc môn dẫn đến sự gia tăng lưu trữ chất béo, mất khối lượng cơ bắp, thay đổi giấc ngủ và thiếu ngủ, tăng sức đề kháng insulin.

Khi quá trình tăng cân diễn ra, phụ nữ thường trải qua sự thay đổi chất béo cơ thể từ hông và đùi sang bụng - nơi rất khó để giảm mỡ thừa.

Nếu chưa tuân theo chế độ ăn uống bao gồm nhiều protein, chất béo lành mạnh và ít đường, ít carb tinh chế, ít rượu và thực phẩm chế biến sẵn, thì đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu.

Ngoài những thay đổi tích cực nói trên, các chất bổ sung có thể giúp ích. Một số vitamin được các chuyên gia cho rằng có thể trợ lực thực hiện chuyển đổi lành mạnh trong thời kỳ mãn kinh, bao gồm vitamin B-12, B-6, E, A và vitamin D - còn được gọi là “vitamin ánh nắng”.

Theo Healthline, phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt là những người ở nhà hoặc không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Phụ nữ từ 19 - 50 tuổi nên bổ sung 15 mcg (600 IU) vitamin D mỗi ngày; phụ nữ trên 50 tuổi nên nhận 20 mcg (800 IU).

Thậm chí, có những nghiên cứu tìm ra vitamin D liên kết với ít nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và tăng huyết áp.

Có thể tìm thấy vitamin D trong các thực phẩm như: phô mai, cá béo (hoặc cá dầu là cá có chứa dầu cá trong các mô của chúng và trong khoang bụng ở xung quanh ruột), dầu gan cá, gan bò, lòng đỏ trứng, thực phẩm tăng cường như ngũ cốc…

Tóm lại, dù bằng cách nào, từ thực phẩm, chất bổ sung, ánh nắng mặt trời, hay sự kết hợp của cả ba, hãy chắc chắn có đủ vitamin D cho cơ thể, đặc biệt nếu bạn là phụ nữ từ 50 tuổi trở lên.

Theo TẠ BAN (Thanh Niên Online)

 

Liên kết hữu ích