Neymar kiến tạo đẳng cấp, Brazil vào bán kết Copa America

03/07/2021 - 09:11

Chơi thiếu người trong hiệp 2 nhưng Brazil vẫn đánh bại Chile để giành quyền vào bán kết Copa America.

Trận tứ kết giữa Brazil và Chile là màn so tài của 2 nhà vô địch Copa America gần nhất. Tuy nhiên, dàn sao của 2 đội không tạo ra những diễn biến hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra trong thế giằng co tẻ nhạt. Cả Brazil lẫn Chile đều không tạo ra được nhiều cơ hội và không ghi được bàn thắng nào. Bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất hiện sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Neymar và đồng đội giành quyền vào bán kết Copa America 2021

Brazil mở tỉ số ở pha tấn công ngay sau khi giao bóng. Sự thay đổi người của đội chủ nhà phát huy hiệu quả khi cầu thủ được tung vào sân Lucas Paqueta chỉ cần 2 nhịp chạm bóng đầu tiên để ghi bàn khai thông bế tắc. Neymar cũng ghi dấu ấn trong tình huống này với động tác làm tường bằng má ngoài tinh tế.

Tuy nhiên, khi vừa giành được lợi thế về tỉ số, Brazil ngay lập tức rơi vào thế bất lợi về quân số. Gabriel Jesus bị truất quyền thi đấu bằng thẻ đỏ trực tiếp sau khi sút thẳng vào mặt một cầu thủ Chile.

Được chơi hơn người, Chile đẩy cao đội hình dồn ép Brazil. Họ đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà không lâu sau đó, nhưng không được tính bàn thắng vì lỗi việt vị. 

Các cầu thủ Chile mất bình tĩnh. Họ thiếu những pha xử lý tạo đột biến nhưng lại có thừa sự quyết liệt trong các tình huống tranh chấp. Hàng tấn công thuộc diện kém nhất giải (chỉ ghi 3 bàn ở vòng bảng) của Chile không thể giúp đội bóng này lật ngược tình thế.

Đánh bại Chile với tỉ số 1-0, Brazil giành quyền vào bán kết Copa America 2021. Đối thủ của Neymar và đồng đội là Peru.

Theo NGỌC ANH (VTC News)