Nga tiết lộ chức năng của trạm vũ trụ trong tương lai

13/01/2022 - 19:16

Tổng giám đốc tập đoàn vũ trụ Nga Roscosmos, ông Dmitry Rogozin ngày 13-1 đã có bài giới thiệu về Trạm dịch vụ quỹ đạo (ROSS) tương lai của Nga.

Trạm vũ trụ quốc tế ISS. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, những ưu thế của ROSS là kiến trúc modul có thể biến đổi, có thời gian phục vụ dài hơn, hoạt động vì lợi ích quốc phòng và an ninh, sử dụng để lắp ráp một hệ thống thám hiểm liên hành tinh. Trạm này cũng sẽ sử dụng để bảo quản và bảo dưỡng các thiết bị vũ trụ. Ngoài ra trạm còn có một phòng thí nghiệm khoa học độc lập và có khả năng tái định dạng.

Liên quan đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), trong năm 2022, các phi hành gia trên ISS sẽ tiến hành nghiên cứu để tạo ra thuốc kháng virus, cụ thể là chế tạo các loại thuốc chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông Rogozin cũng lưu ý rằng Roscosmos và NASA đang tham vấn về việc kéo dài hoạt động của ISS đến năm 2030. Theo ông, Nga đã đạt được một thỏa thuận với NASA về việc hỗ trợ kỹ thuật cho modul Zarya cho đến năm 2024. Roscosmos và NASA, phối hợp với Bộ Ngoại giao Nga, đã soạn thảo thỏa thuận về các chuyến bay chéo - các phi hành gia Mỹ bay trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga và các phi hành gia Nga trên tàu Mỹ.

Theo Báo Tin Tức