Ngắm bình minh trên sao Hỏa từ tàu đổ bộ của NASA

15/04/2022 - 20:46

Tàu đổ bộ InSight của NASA đã chụp được những hình ảnh đẹp về mặt trời mọc trên sao Hỏa vào ngày 10/4.

Cho đến khi nhìn thấy bình minh trên sao Hỏa, con người mới biết không chỉ bình minh trên Trái đất mới tuyệt vời. 

Trong một bài đăng trên Twitter hôm 13/4, NASA đã "nhân hóa" giọng nói của tàu đổ bộ InSight: "Tôi sẽ không bao giờ mệt mỏi khi mặt trời mọc trên sao Hỏa. Mỗi sáng sớm, cái chấm xa đó lại leo cao hơn trên bầu trời, mang lại cho tôi năng lượng để lắng nghe những tiếng ầm ầm dưới chân mình".

Tàu đổ bộ Insight của NASA chụp được hình ảnh mặt trời mọc trên sao Hỏa vào ngày 10/4. Ảnh: NASA.

Hình ảnh là chưa đủ, nhóm nhiệm vụ InSight còn kết hợp một số bức ảnh mặt trời mọc do tàu đổ bộ này chụp thành một đoạn phim ngắn về rạng đông trên hành tinh Đỏ và đăng trên Twitter.

InSight là tàu đổ bộ sao Hỏa đứng một chỗ được thiết kế để nghiên cứu sao Hỏa. Tàu đổ bộ đã hạ cánh ở vùng Elysium Planitia của sao Hỏa vào tháng 11/2018 và hiện đang trong giai đoạn kéo dài sau khi hoàn thành nhiệm vụ chính trong một năm sao Hỏa đầy đủ (khoảng 687 ngày Trái đất) nghiên cứu Hành tinh Đỏ.

Vào tháng 1, một cơn bão bụi lớn trên sao Hỏa đã buộc InSight phải chuyển sang "chế độ an toàn" khi các tấm thu năng lượng mặt trời của tàu không thể tạo ra đủ năng lượng để thực hiện sứ mệnh khoa học. Vào thời điểm đó, NASA cho biết sẽ chấm dứt hoạt động của tàu đổ bộ vào ngày 15/2.

Hiện tại, InSight dự kiến ​​sẽ tiếp tục sứ mệnh khoa học của mình trên sao Hỏa vào mùa hè và kết thúc sứ mệnh của mình vào tháng 12 tới, các quan chức NASA cho biết.

Theo Báo Nhân Dân