Ngắm hoa mận trái mùa bung nở ở Mộc Châu

24/10/2023 - 09:29

Thời điểm này, khi đến thung lũng mận Nà Ka, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn hoa mận trái mùa nở rộ.

Anh Quang Kiên, người làm du lịch tại Mộc Châu, chia sẻ hoa mận sẽ nở trái mùa liên tục cho từ giờ đến hết năm. Theo lời của người dân địa phương, hoa mận chính mùa nở từ khoảng tháng 1 đến tháng 2 hằng năm, tuy nhiên, do yếu tố thời tiết cũng như người dân sử dụng các biện pháp xử lý để mận ra hoa sớm để phục vụ du khách.

Hoa mận trái mùa bung nở tại thung lũng Nà Ka. Ảnh: Quang Kiên

“Hoa sẽ nở ‘gối đầu’ từ vườn này đến vườn khác đến đón khách. Những năm trước, cũng có những vườn mận nở trái mùa, nhưng không rộ như năm nay”, anh Quang Kiên nói thêm. Hiện, giá vé vào vườn mận là 30.000 đồng/người, du khách có thể tham quan, chụp ảnh tại vườn. Ngoài ra, du khách cũng có thể tổ chức các buổi picnic cùng bạn bè và người thân trong vườn mận.

Du khách có thể tổ chức picnic, chụp ảnh tại vườn mận. Ảnh: Quang Kiên

Thung lũng mận Nà Ka thuộc xã Tân Lập, thị trấn Nông Trường, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 15km. Đây là một vùng trồng mận rộng hơn 100 hec-ta, có nhiều vườn mận khác nhau, thu hút du khách đến khám phá vào mùa hoa và mùa mận chín.

Các em nhỏ trong trang phục sặc sỡ tô điểm thêm màu sắc cho vườn mận. Ảnh: Quang Kiên

Tuy là trái mùa nhưng hoa nở dày, đẹp, tạo nên khung cảnh nên thơ, “nhuộm trắng” cả một khoảng vườn rộng lớn. Khi tìm tới vùng trồng mận, du khách có thể hỏi thăm người dân địa phương để biết khu vườn nào đang nở rộ nhất.

Thời điểm lý tưởng để chụp ảnh với vườn hoa mận là khoảng 7:00 đến 9:00 giờ hoặc 15:00 -17:00 giờ chiều. Ảnh: Quang Kiên

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, anh Kiên nhận xét thời điểm lý tưởng để chụp ảnh với vườn hoa mận là khoảng 7:00 đến 9:00 giờ hoặc 15:00 -17:00 giờ chiều. Thời điểm này nắng không quá gay gắt. Sáng sớm, du khách có thể ngắm sương đọng trên cành lá, khi chiều về, ánh hoàng hôn chiếu vào những vườn hoa rất thơ mộng.

Ảnh: Quang Kiên

Trong vài tháng tới, Mộc Châu sẽ tiếp tục đón mùa hoa mơ, mai anh đào, tam giác mạch, cải vàng, cải trắng… du khách có thể lên kế hoạch khám phá từ hôm nay.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị