Ngăn đập, nắn dòng chảy tìm kiếm 12 công nhân mất tích ở Rào Trăng 3

19/11/2020 - 08:17

Cùng với phương án ngăn đập, nắn dòng chảy của sông Rào Trăng, lực lượng chức năng trong ngày đầu nối lại tìm kiếm 12 công nhân đã khoanh vùng được khu vực nghi ngờ các công nhân bị chôn vùi.

Do ảnh hưởng của các cơn bão số 10 đến 13 nên công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 tạm thời gián đoạn. Hôm qua (18/11), hơn 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh TT-Huế và các lực lượng đã trở lại thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Lực lượng tìm kiếm 12 công nhân mất tích tại Rào Trăng 3 chuyển qua giai đoạn 3 với phương án ngăn đập, nắn dòng.

Thượng tá Ngô Nam Cường – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh TT-Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng kết hợp đồng bộ 2 hướng tiếp cận đường là đường sông và đường bộ để đưa nhân lực, vật lực vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3.

“Các lực lượng chuyển qua giai đoạn 3 của đợt tìm kiếm với phương án ngăn đập nắn dòng chảy để tìm kiếm các nạn nhân dưới dòng suối. Đây là công việc hết sức gian nan, vất vả, do dòng suối sâu, rộng, nước chảy xiết, kèm theo khối lượng đá, bê tông sạt lở xuống lòng suối quá nhiều, khối lượng lớn”, Thượng tá Ngô Nam Cường chia sẻ.

Hàng chục rọ đá được lực lượng công binh đưa xuống khe suối.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Ban điều hành thủy điện Rào Trăng 3 cho biết, kế hoạch triển khai đắp đập nắn dòng chảy bây giờ rất là khó khăn do suối sâu, rộng, nước chảy xiết, khối lượng đất đào đắp tương đối lớn, thời tiết mưa gió, cho nên làm ngày một ngày hai không thể nào xong được.

“Nhưng với quyết tâm cao, công ty sẽ phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm cả ngày lẫn đêm làm sao để tìm kiếm được các công nhân còn mất tích càng sớm càng tốt”, ông Thành cho biết.

Trung tá Phan Thắng – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh TT-Huế thông tin, ngay trong chiều 18/11, lực lượng tìm kiếm đã khoanh vùng được khu vực nghi ngờ các công nhân bị vùi lấp do vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Khu vực nghi ngờ thi thể 12 công nhân bị vùi lấp.

“Đây là khu vực suối có các khối bê tông đè ngang và là vị trí có khả năng cao nhất các nạn nhân bị vùi lấp. Bắt đầu từ ngày mai, các lực lượng tìm kiếm sẽ vận chuyển rọ đá xuống khu vực này để bắt đầu đắp đập nắn dòng.

Công tác triển khai để nắn dòng sẽ được các lực lượng triển khai chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao, với quyết tâm phấn đấu một trong hai ngày tới việc ngăn đập nắn dòng sẽ hoàn tất và chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối”, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh TT-Huế chia sẻ,

Như đã đưa tin, ngày 12-10, một vụ sạt lở núi nghiêm trọng tại khu nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, Phong Điền, TT-Huế) vùi lấp 17 công nhân.

Sau hơn 1 tháng nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 5/17 công nhân bị đất đá vùi lấp, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo QUANG THÀNH (Vietnamnet)