Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang quán triệt thực hiện công điện của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

10/10/2022 - 13:06

 - Ngày 10/10, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang Trần Minh Chánh đã ký Công văn 1135/ANG-THNSKS về việc quán triệt thực hiện công điện của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Công văn nêu rõ:

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Công điện 01/CĐ-NHNN, ngày 7/10/2022 (Công điện 01) về việc tình hình rút tiền tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang yêu cầu giám đốc các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện tốt các nội dung trọng tâm sau:

Giám đốc chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn quán triệt chỉ đạo thực hiện hỗ trợ SCB chi nhánh An Giang bằng mọi biện pháp, đặc biệt không tuyên truyền thông tin bất lợi cho hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn để người dân hiểu không đúng làm ảnh hưởng dẫn đến ồ ạt rút tiền gửi.

Khẩn trương chủ động bố trí nguồn tiền mặt để đảm bảo khả năng thanh khoản tại đơn vị (kể cả đủ lượng tiền tại các máy ATM), kịp thời xử lý những tình huống phát sinh, không để tâm lý bất lợi của người gửi tiền ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Kịp thời báo cáo hội sở chính khi có những diễn biến phát sinh từ hoạt động của ngân hàng gây tâm lý đám đông làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.

Giám đốc chi nhánh các ngân hàng thương mại quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên tại đơn vị mình không để phát tán các thông tin liên quan đến tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) để tránh gây ảnh hưởng tới an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang sẽ xử lý nghiêm các trường hợp chi nhánh ngân hàng thương mại để phát tán các thông tin liên quan đến tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) để tránh gây ảnh hưởng tới an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn.

Riêng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn chi nhánh An Giang và các phòng giao dịch trên địa bàn TP. Châu Đốc, thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn) có trách nhiệm truyền thông đến người gửi tiền Ngân hàng TMCP Sài Gòn chi nhánh An Giang thông điệp của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát biểu trên kênh VTV1:

“Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản gửi tiền của người dân tại các ngân hàng, trong đó có Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng, những người gửi tiền ở Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

Với vai trò là cơ quan Trung ương, cũng như vai trò của một cơ quan quản lý hoạt động tiền tệ - ngân hàng, khi xây dựng và hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn đặt mục tiêu kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB”.

Giám đốc chi nhánh các ngân hàng thương mại  trên địa bàn chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh An Giang trong trường hợp có vi phạm các nội dung chỉ đạo nêu trên tại đơn vị mình.

P.V

 

Liên kết hữu ích