Ngành công nghiệp trò chơi điện tử phát triển mạnh ở Canada

08/10/2021 - 08:41

Điện thoại thông minh, máy chơi trò chơi điện tử, máy tính chơi điện tử được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu gần 176 tỷ USD trong năm nay, vượt xa doanh thu hơn 42 tỷ USD của rạp chiếu phim năm 2019.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AdobeStock)

Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, nhiều người trẻ tuổi ở Canada cảm thấy chơi điện tử là một cách hiệu quả để kết nối với những người khác trong giai đoạn phong tỏa.

Các trò chơi điện tử đã có sức hấp dẫn đặc biệt trên toàn cầu trong thời gian dài, song mức độ phổ biến đã tăng lên cao nhất trong 18 tháng qua.

Kết quả một nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Newzoo thực hiện gần đây cho thấy điện thoại thông minh, máy chơi trò chơi điện tử, máy tính chơi điện tử được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu gần 176 tỷ USD trong năm 2021, vượt xa tổng doanh thu hơn 42 tỷ USD của các rạp chiếu phim năm 2019.

Trong năm 2021, doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi điện tử lớn hơn tổng doanh thu của ngành điện ảnh và thể thao ở Bắc Mỹ cộng lại.

Hiệp hội phần mềm giải trí của Canada nhận định sự bùng nổ của ngành công nghiệp trò chơi điện tử là một tin tốt đối với nền kinh tế nước này. Các công ty phát triển trò chơi điện tử đã đóng góp 4,5 tỷ CAD vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Canada trong năm 2019.

Theo ông Jay Powell - Giám đốc điều hành và thành viên sáng lập tập đoàn The Powell, sự thống trị của Canada trong ngành công nghiệp này nhờ lợi thế lớn về thuế, chi phí lao động tương đối thấp và đội ngũ nhân tài.

Các chương trình liên bang như Quỹ truyền thông Canada - được thành lập để hỗ trợ phát triển các nội dung dành cho người dân Canada, cùng với các chương trình tài trợ của các tỉnh đã đưa Canada trở thành một thị trường hấp dẫn đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Sau nhiều năm đầu tư, ngành công nghiệp này tại Canada đang gặt hái thành quả./.

Theo VIẾT TUÂN (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích