Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19

03/08/2020 - 14:44

 - Ngày 3-8, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, ngành đã và đang tập trung, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống.

Nhân viên khách sạn vệ sinh, sát khuẩn các nút bấm thang máy

Cụ thể, ngành đang phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống để nhân dân không hoang mang. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp du lịch lữ hành, cơ sở lưu trú, các điểm du lịch, văn hóa cần tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, như: bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại cơ sở, khuyến khích du khách đeo khẩu trang; đo thân nhiệt du khách, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của du khách…, nhằm kịp thời báo cáo về cơ quan chức năng đối với các trường hợp khách có sức khỏe bất thường.

Theo đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đề nghị các doanh nghiệp du lịch lữ hành khẩn trương rà soát và báo cáo đầy đủ danh sách các đoàn khách do đơn vị tổ chức tour đi tham quan du lịch từ vùng có dịch trở về An Giang. Ngoài ra, khẩn trương rà soát, cung cấp và báo cáo đầy đủ danh sách các đoàn khách đến hoặc đi, trở về từ vùng có dịch đã và đang lưu trú tại cơ sở, để kịp thời phối hợp với cơ quan y tế thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe…

Tin, ảnh: ANH TUẤN