Ngày 26-7, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tổ chức tiếp nhận người dân đến tham gia hiến máu

24/07/2021 - 13:41

 - Từ 7 giờ, ngày 26-7, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang phối hợp Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức vận động và tiếp nhận người dân đến tham gia hiến máu cứu người, với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Hiến máu tình nguyện – nghĩa cử cao đẹp

Khi người dân tới hiến máu sẽ được thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 miễn phí. Khi đi hiến máu, người dân mang theo giấy tờ tùy thân có dán ảnh. Điện thoại liên hệ: 1900.58.58.88.

Việc tổ chức hiến máu sẽ thực hiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người tiếp nhận máu và người tham gia hiến máu.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp hơn tại các tỉnh phía Nam, nguồn dự trữ trong các ngân hàng máu đã cạn kiệt đến mức báo động. Nhiều bệnh viện ở khu vực ĐBSCL đã không còn nhận đủ số lượng máu để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Nguồn dự trữ máu bị ảnh hưởng trầm trọng do dịch bệnh khiến nhiều bệnh viện rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong việc điều trị cho bệnh nhân.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU