Ngày 27-8 công bố điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020

12/08/2020 - 14:14

Kết quả thi sẽ được các Hội đồng thi công bố vào ngày 27-8. Việc xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ sẽ được các sở giáo dục và đào tạo thực hiện, hoàn thành chậm nhất vào ngày 30-8.

Thí sinh làm thủ tục dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Theo hướng dẫn tổ chức thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi sẽ được các Hội đồng thi công bố vào ngày 27-8. Việc xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ sẽ được các sở giáo dục và đào tạo thực hiện, hoàn thành chậm nhất vào 30-8. Chậm nhất là ngày 4-9, học sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác.

Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8. Việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sau phúc khảo sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 23-9.

Để có thể công bố điểm sớm nhất cho thí sinh, công tác chấm thi đã được các hội đồng thi khởi động từ ngày 11-8, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay có sự tham gia thi của gần 867.000 thí sinh trên cả nước, từ ngày 8 đến ngày 10-8. Thí sinh dự thi bốn bài thi, gồm ba bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn thêm một trong số hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

Có 26.308 thí sinh không thể dự thi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các thí sinh này sẽ dự thi sau, khi tình hình dịch được kiểm soát tốt hơn.

Theo PHẠM MAI (Vietnamplus)

 

Liên kết hữu ích