Ngày 9/9, nhiều tỉnh, thành phố vẫn cho học sinh nghỉ học vì ảnh hưởng bão số 3

09/09/2024 - 08:48

Các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng và một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, thông báo học sinh nghỉ học ngày mai (9/9) để các trường học tiếp tục khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).

Chú thích ảnh

Nhiều cây xanh đổ gẫy trong các trường học. Ảnh: LV

Trong công điện ngày 8/9 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra; có nội dung yêu cầu các trường cho trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghỉ học ngày thứ hai (9/9).

Triển khai nội dung công văn, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hạ Long đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông báo cho toàn bộ phụ huynh, học sinh các cấp từ mầm non đến THCS nghỉ học thứ 2, ngày 9/9. Đồng thời, đề nghị các trường khẩn trương rà soát thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Tại Hải Phòng, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên toàn thành phố bằng các hình thức liên lạc phù hợp, thông báo học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9/9, cho đến khi có thông báo mới.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng nêu rõ, việc cho học sinh nghỉ học là để các trường tập trung khắc phục hậu quả sau bão, điều kiện an toàn giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị giáo dục trên toàn thành phố huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương dọn dẹp cảnh quan, khắc phục hậu quả sau bão. Các đơn vị kiểm kê, thống kê thiệt hại do bão gây ra; đề xuất sửa chữa cơ sở vật chất sau bão, ưu tiên sửa chữa trước phòng học; chủ động khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất theo thẩm quyền để tiếp tục dạy và học, đảm bảo quy trình, thủ tục đúng quy định, các trường không tự ý sửa chữa đối với các hạng mục có mức kinh phí vượt thẩm quyền.

Sở GD&ĐT Hòa Bình đã ban hành Công văn số 2397 về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3. Các đơn vị, trường học tại Hòa Bình (kể cả công lập, tư thục, dân lập) cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động đến hết ngày 9/9.  Sở GD&ĐT Hòa Bình yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương thông báo cho học sinh, học viên và cha mẹ học sinh biết và thực hiện. Đối với các cơ sở giáo dục có học sinh nội trú, bán trú, tổ chức quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sở GD&ĐT Điện Biên ra công văn hoả tốc yêu cầu các đơn vị cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên nghỉ học 2 ngày (9 và 10/9) để ứng phó mưa lũ sau bão Yagi. Các đơn vị chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, tổ chức dạy học bù cho học sinh đảm bảo nội dung chương trình và kế hoạch thời gian năm học, phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình, diễn biến mưa lũ sau bão trên địa bàn.

Sở GD&ĐT Sơn La cũng có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học ngày 9 và 10/9. Nếu tình hình mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3 vẫn tiếp diễn sau ngày 10/9, đơn vị sẽ có chủ trương chỉ đạo tiếp theo.

Cũng trong chiều 8/9, Sở GD&ĐT Bắc Ninh ra văn bản tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học ngày 9/9 để rà soát, khắc phục các thiệt hại do bão số 3 gây ra. Sở yêu cầu các trường khẩn trương dọn vệ sinh trường lớp; sửa chữa cơ sở hạ tầng, khắc phục thiệt hại sau bão. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cần kiểm tra lại hệ thống điện và các thiết bị trước khi sử dụng; có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; xử lý cây xanh, biển hiệu, mái tôn, cột cổng, tường bao đã bị gió bão làm nghiêng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ và học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên khi trở lại trường ngày 10/9.

Tại Hà Nội, ngày 8/9, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cho biết, trường học nào đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn sẽ triển khai đón học sinh quay trở lại từ ngày 9/9 theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024 – 2025. Các trường chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn do ảnh hưởng của cơn bão, trước mắt chưa tổ chức dạy học, đồng thời có phương án báo cáo cấp có thẩm quyền khắc phục ngay những thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra

Theo Báo Tin Tức