Ngày hội tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2022 tại An Phú

04/12/2022 - 11:00

 - Ngày 4/12, tại Trường THPT An Phú (huyện An Phú, tỉnh An Giang), với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ thanh, thiếu nhi Việt Nam (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang (Tỉnh đoàn An Giang) tổ chức Ngày hội tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2022.

Hơn 1.000 học sinh, đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện An Phú tham gia ngày hội

Đại biểu dự ngày hội

Hơn 15 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến với ngày hội

Tặng biểu trưng cho các doanh nghiệp

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện doanh nghiệp trao đổi nhu cầu việc làm

Học sinh tham quan các gian hàng

Học sinh tham gia tư vấn nghề nghiệp    

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh, thiếu nhi Việt Nam Lê Ngọc Khánh; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy An Phú Phùng Minh Tân; Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Phan Duy Bằng; lãnh đạo 15 công ty, doanh nghiệp (DN), các nhà tuyển dụng trong và ngoài tỉnh và hơn 1.000 học sinh, đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện An Phú… đã tham dự ngày hội.

Hoạt động nhằm thực hiện đề án “Tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018-2022”, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh An Giang.

Qua đó, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên, người lao trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung và địa bàn huyện An Phú nói riêng, tiếp cận thông tin việc làm, trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp sau tốt nghiệp, đặc biệt là học sinh cuối cấp.

Trên cơ sở đó, định hướng cho các em chọn trường, chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình, đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội. Đồng thời, phối hợp các DN, khu công nghiệp, khu chế xuất trong và ngoài tỉnh tổ chức cung ứng, giới thiệu việc làm cho thanh niên, người lao động... Trong đó, có các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, quân nhân xuất ngũ...

Tin, ảnh: HỮU HUYNH