Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại An Giang diễn ra an toàn

07/07/2022 - 17:00

 - Ngày 7/7, cùng với cả nước, các thí sinh trên địa bàn tỉnh An Giang đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thí sinh kiểm tra số báo danh, sơ đồ phòng thi (HỮU HUYNH)

Cán bộ coi thi sinh hoạt quy chế cho thí sinh (THANH HÙNG)

Hướng dẫn thí sinh cách xếp giấy thi (THANH TIẾN)

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi (THANH TIẾN)

Thí sinh trao đổi sau khi hoàn thành bài thi (HỮU HUYNH)

Thí sinh Đỗ Thị Thanh Thanh, lớp 12A1, Trường THPT Châu Thị Tế (TP. Châu Đốc) phấn khởi hoàn thành bài thi (THANH TIẾN)

Thí sinh hoàn thành xong bài thi (PHƯƠNG LAN)

Phụ huynh đón con, hỏi thăm tình hình sau giờ làm bài (MỸ HẠNH)

Phụ huynh phấn khởi khi con hoàn thành tốt bài thi (TRÚC PHA)

Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Quang Lê Hồng Chuyên thăm sinh viên tình nguyện Trường Đại học An Giang hỗ trợ điểm thi Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm (TRÚC PHA)

Huyện đoàn An Phú tặng quà "Tiếp sức mùa thi" (THÚY HẰNG)

Tiếp sức cho thí sinh (THANH TIẾN)

Tặng suất ăn miễn phí (PHƯƠNG LAN)

Lực lượng cảnh sát giao thông tham gia điều tiết giao thông và hỗ trợ thí sinh. (THANH HÙNG)

Theo các thí sinh, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra khá nhẹ nhàng. Đề thi bám sát cấu trúc đề minh họa, không có yếu tố bất ngờ, trong đó môn Ngữ văn vừa sức thí sinh và môn Toán không đánh đố.

Tỉnh An Giang có 18.632 thí sinh đăng ký dự thi (25 thí sinh chỉ đăng ký hồ sơ, không dự thi), gồm: 17.291 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, 820 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, 521 thí sinh tự do đã tốt nghiệp. Theo đó, có 3 thí sinh (tự do) dự thi chỉ xét tốt nghiệp, 18.108 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học và 521 thí sinh chỉ xét tuyển đại học.

Theo Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các điểm thi đều đảm bảo an toàn, có tường rào bao quanh chắc chắn, có địa điểm để bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh cách phòng thi ít nhất 25m theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để ngăn ngừa gian lận bằng các thiết bị công nghệ cao.

Các địa phương sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 tiềm ẩn, sốt xuất huyết bùng phát hoặc thiên tai xảy ra. Một số điểm thi còn hỗ trợ thí sinh ở vùng sâu, đi lại khó khăn được ăn và nghỉ trưa ngay tại trường để đảm bảo buổi thi chiều…

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên, thời tiết thuận lợi và lực lượng công an phân luồng từ sáng sớm, nên các thí sinh dễ dàng di chuyển đến các điểm thi. Nhiều thí sinh đến từ rất sớm, tranh thủ ôn lại kiến thức môn Ngữ văn. Tuy nhiên, có trường hợp thí sinh sắp trễ giờ, nên phải nhờ cảnh sát giao thông hỗ trợ đưa đến điểm thi.

Kết thúc môn thi đầu tiên là Ngữ văn rất thuận lợi giúp thí sinh tự tin, thoải mái để hoàn thành bài thi Toán buổi chiều. Đề Toán có sự phân hóa theo trình độ học sinh. Thí sinh Chau Rích Tha, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT An Giang cho biết: “Bài thi Ngữ văn em có thể lấy 6-7 điểm, bởi nội dung khá sát với quá trình ôn tập trên lớp. Đối với môn Toán thì phấn đấu điểm trên trung bình. Em sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt các môn còn lại của kỳ thi”.

Bên ngoài cánh cửa trường thi bao năm vẫn là những ánh mắt lo lắng, đầy yêu thương của các bậc phụ huynh. Đón con với nụ cười thật tươi trước cổng Trường THPT Long Xuyên, ông Tiết Thanh Tú, ngụ ấp Mỹ Long, xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) bộc bạch: “Tôi rất lo vì con học giỏi công nghệ thông tin nhưng qua ngày thi đầu tiên làm bài tốt, tôi yên tâm lắm. Còn 2 buổi thi nữa, tôi cố gắng động viên con vượt qua để hoàn thành ước mơ đại học”.

Bà Huỳnh Thị Lợi, ngụ ấp Hòa Long 4, thị trấn An Châu (huyện Châu Thành) cũng không khỏi xúc động: “Ở nhà buôn bán nhưng hôm nay là ngày quan trọng của con nên tôi đành gánh lại mọi việc, tôi đi thi cùng con, ăn cơm ngủ nghỉ cùng con để con có thêm động lực để vượt qua kỳ tốt nghiệp THPT và lựa chọn nghề nghiệp”.

* Môn thi Ngữ văn, có 50 thí sinh vắng thi, trong đó 27 thí sinh tự do vắng không rõ lý do, 23 thí sinh phổ thông (14 em bị bệnh, 2 em bị tai nạn, 3 em được xét đặc cách, 2 em được miễn thi, 2 em nghỉ). Có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi, do mang điện thoại di động vào phòng thi.

* Buổi chiều thi môn Toán vắng 44 thí sinh, gồm: 20 thí sinh tự do, 24 thí sinh phổ thông (15 em bị bệnh, 2 được miễn thi, 2 bị tai nạn, 2 được xét đặc cách, 3 em nghỉ). Không có vi phạm quy chế thi.

NHÓM PHÓNG VIÊN