Nghỉ lễ 2/9, đến Sì Thâu Chải ngắm hoàng hôn giữa biển mây đẹp ngất ngây

02/09/2024 - 15:20

Được ví như nàng thơ của Tây Bắc, Sì Thâu Chải có khung cảnh núi rừng hùng vĩ, bầu không khí trong lành và nét văn hóa độc đáo của người dân tộc Dao.

Tọa lạc tại xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, bản Sì Thâu Chải hiện lên như một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, bình yên tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Đây là tập trung sinh sống của hơn 60 hộ dân người dân tộc Dao.

Nằm trên độ cao 1.500m so với mực nước biển, Sì Thâu Chải sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm. Mỗi mùa mang đến cho bản làng một vẻ đẹp riêng biệt, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi diệu kỳ của thiên nhiên. 

Buổi sáng tại bản Sì Thâu Chải có rất nhiều mây. (Ảnh: nganhrung)

Vẫn giữ gìn được những nét truyền thống cùng với phong cảnh hoang sơ, trong lành, Bản Sì Thâu Chải là địa điểm để bạn có thể tận hưởng cuộc sống bình yên, trải nghiệm nét văn hóa bản địa và nạp năng lượng sau chuỗi ngày vất vả.

Đến với Sì Thâu Chải, du khách như lạc bước vào một thế giới hoàn toàn khác biệt, xa rời những ồn ào, náo nhiệt của phố thị. Tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, bạn có thể thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, với những dãy núi trùng điệp, những cánh đồng lúa vàng ươm và những mảng cỏ xanh ngát trải dài.

Hoàng hôn về trên buôn làng Sì Thâu Chải. (Ảnh: @_myhoang)

Dù được mở cửa quanh năm, nhưng tháng chín đến tháng hai hàng năm mới là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan ngôi làng này. Vào thời gian này, lễ hội truyền thống cấp sắc của người dân tộc Dao sẽ được tổ chức với những nét văn hóa truyền thống độc đáo vẫn được duy trì từ nhiều năm qua.

Vào mùa xuân, vườn đào trong bản Sì Thâu Chải nở rộ, tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp.

Một góc nhỏ trong bản làng. (Ảnh: Thanh Sơn)

Ở bản Sì Thâu Chải, cuộc sống thanh bình, không gian trong lành và đời sống người dân vô cùng chậm rãi. Nơi đây người dân gắn kết với nhau bằng những hoạt động mang tính cộng đồng như cùng ăn sáng, cùng lên nương …

Góc nhìn từ bản Sì Thâu Chải xuống thị trấn Tam Đường. (Ảnh: Thanh Sơn)

Đến với Sì Thâu Chải, du khách không chỉ được “chữa lành” giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội cùng với người dân địa phương trải nghiệm những hoạt động vô cùng độc đáo của dân tộc Dao, thưởng thức những món ăn đặc sắc và ở những ngôi nhà gỗ hàng trăm năm tuổi.

Sì Thâu Chải là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Du khách có thể tham gia các hoạt động trekking, leo núi, chinh phục những cung đường đèo hiểm trở để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Theo CAO NHÂN (VTC News)