Nghỉ lễ 30/4: 10 thành phố du lịch hút khách nhất

19/04/2023 - 14:29

Du lịch đang bước vào mùa cao điểm, khởi đầu là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, 10 tỉnh, thành dưới đây được dự báo sẽ đón lượng khách “khủng" nhất.

Dữ liệu từ Booking.com vừa công bố đã hé lộ về sở thích và xu hướng của khách du lịch Việt Nam về các điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Theo đó, Đà Lạt được nhiều người quan tâm, tìm kiếm nhất, điểm đến này thu hút du khách Việt Nam bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh lãng mạn và rất nhiều quán cà phê xinh xắn.

Trong khi đó, với các khu nghỉ dưỡng sang - xịn - mịn cùng bãi biển tuyệt đẹp, Đà Nẵng là điểm đến thứ hai trong danh sách này. “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" là nơi lý tưởng để tránh xa sự ồn ào náo nhiệt, ngột ngạt trong những ngày nghỉ.

Top 10 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam cho chuyến đi trong nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. (Nguồn: Booking.com)

Phú Quốc và Nha Trang cũng là những điểm đến được quan tâm bởi sở hữu những bãi biển, khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Du khách đặc biệt quan tâm đến hai thành phố du lịch này bởi nơi đây luôn có những hoạt động và các điểm tham quan đa dạng, du khách có thể thỏa sức khám phá. Trong khi đó, Vũng Tàu lại được coi là điểm dừng chân hoàn hảo do giao thông thuận lợi và giá cả dịch vụ phải chăng.

Nằm trên dải đất miền Trung, Huế là thành phố di sản văn hóa thế giới và là điểm đến tiếp theo được nhiều du khách lựa chọn. Cố đô vốn có lịch sử và truyền thống lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo. Với hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng như chợ Đông Ba, Quốc học Huế, cầu Trường Tiền, sông Hương, đồi Vọng Cảnh, Đại Nội Huế, Nhà thờ Phủ Cam...Huế sẽ làm du khách bận không ngơi nghỉ trong suốt chuyến đi vì mải khám phá.

Trải nghiệm du lịch vùng vịnh gồm nhiều đảo nhỏ xinh đẹp hoàn hảo nhất thuộc về Hạ Long. Với con số ấn tượng 1.969 hòn đảo, du khách lựa chọn tới Hạ Long sẽ có vô vàn hoạt động khám phá thú vị và hấp dẫn. 

Trong những dịp lễ lớn của cả nước, Hà Nội và TP.HCM sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. Kỳ nghỉ ngay trong thành phố lớn là một lựa chọn không tồi cho những ai thích sự náo nhiệt của đường phố. Nếu ở TP.HCM, du khách có thể tranh thủ ghé thăm Dinh Độc Lập nằm ở trung tâm và trải nghiệm cảm giác hào hùng của dân tộc trong dịp đặc biệt này thì khi đến Hà Nội, đừng bỏ lỡ những tour ẩm thực đường phố để cảm nhận một trong những tinh hoa của Thủ đô.

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) cũng nằm trong số các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới. Nhỏ bé, lâu đời và bình yên nép mình ven sông, thị trấn cổ xưa toát lên vẻ đẹp mang dấu ấn lịch sử. Đây cũng là một địa điểm du lịch có giá phải chăng và là thiên đường cho các tín đồ ẩm thực.

10 điểm đến quốc tế được khách Việt lựa chọn

Booking.com cũng đưa ra danh sách 10 điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam quan tâm nhiều nhất cho chuyến đi từ ngày 28/4 - 7/5, gồm: Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hồng Kông (Hồng Kông, Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản).

Theo VTC

 

Liên kết hữu ích