Nghiên cứu cuối cùng Stephen Hawking mở "cánh cửa" đưa con người vào vũ trụ

19/03/2018 - 15:05

Hai tuần trước khi qua đời, nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking đã đưa ra bài báo khoa học cuối cùng của mình, đặt nền móng lý thuyết về việc khám phá một vũ trụ song song cùng một giáo sư người Bỉ.

Theo tờ Science Alert, Stephen Hawking là đồng tác giả cùng giáo sư Thomas Hertog, Đại học KU Leuven ở Bỉ, viết về một bài báo tìm kiếm bằng chứng về lý thuyết đa dạng, chứng minh sự tồn tại của nhiều vũ trụ khác song song với chúng ta.

Trước khi qua đời đúng 2 tuần, nhà khoa học Stephen Hawking đang hoàn thành tác phẩm nghiên cứu cùng giáo sư Thomas Hertog. Trong đó tiên đoán rằng vũ trụ cuối cùng sẽ kết thúc khi các ngôi sao hết năng lượng.

Tuy nhiên, Stephen Hawking cũng mở ra hi vọng cho con người khi đưa ra lý thuyết quan trọng, được coi là nền móng về việc khám phá ra vũ trụ song song mà chúng ta có thể di cư lên đó.

Giáo sư Thomas Hertog chia sẻ ông đã đến nhà riêng gặp nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking ở nhà riêng để thống nhất ý kiến cuối cùng trước khi đem nộp bài báo.

Hiện công trình đang được tạp chí khoa học hàng đầu thế giới xem xét để đăng tải.

Với công trình này, giáo sư Thomas Hertog, đồng tác giả cùng Stephen Hawking cho biết: " Stephen Hawking hoàn toàn xứng đáng được giải Nobel vì những công trình tuyệt vời trước đây của ông. Nhưng bây giờ thì ông đã qua đời".

Giáo sư Thomas Hertog cũng hi vọng công trình này sẽ giành được giải Nobel. Tuy nhiên, vì giải Nobel không trao cho người đã mất nên Stephen Hawking sẽ không còn cơ hội để nhận nó.

Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76 hôm 14-3-2018 tại nhà riêng ở Cambridge, Anh. Ông từng mắc phải một dạng bệnh thần kinh vận động hiếm gặp trên thế giới từ khi còn trẻ. Do vậy, phần nhiều cuộc đời của ông gắn liền với chiếc xe lăn. 

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)