Trong đó, Công ty CP Titkul đưa ra giải pháp ứng dụng quản lý chợ thông qua nền tảng hỗ trợ thẩm định nguồn gốc của hàng hóa; báo cáo, thống kê cho cơ quan quản lý; hỗ trợ đặt hàng trực tiếp để giảm bớt lượng người đi chợ. Nền tảng này có khả năng quản lý được bộ data (dữ liệu) từ người cung ứng đến người bán ra sản phẩm.
Một buổi giới thiệu công nghệ trực tuyến tại Sàn giao dịch công nghệ TP HCM (Ảnh: ĐẶNG LUẬN)
Công ty TNHH Educommerce thì đưa ra giải pháp chatbot bằng "người ảo" giúp việc quản lý chợ truyền thống được hiện đại hơn. Ngoài ra, những thông báo mới của ban quản lý chợ đều có thể thực hiện thông qua giọng nói, không phải nhấn hay gõ câu trả lời, giúp tiểu thương dễ tiếp cận và đón nhận.
Ngoài ra, còn có giải pháp dùng "người ảo" (digital human, được xây dựng bằng phần mềm 3D và trí tuệ nhân tạo AI) để thay tổng đài viên tiếp cận, chăm sóc khách hàng…
Theo M.CHÂN (Người lao động)