Người Bí thư gần dân, trọng dân

20/06/2018 - 07:09

 - Học Bác ở đức tính khiêm tốn, gần dân, trọng dân, Bí thư Đảng ủy thị trấn Núi Sập (Thoại Sơn) Nguyễn Ngọc Thơ cho đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Theo đồng chí Thơ, mỗi nghị quyết ban hành hay một chủ trương được Đảng bộ, chính quyền đưa ra không nhằm mục đích tạo lập thành tích, mà vì lợi ích cao nhất của người dân.

Gương mẫu

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng công tác xây dựng Đảng, đồng chí Thơ chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Thơ không chỉ thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của cấp dưới, mà còn không ngừng rèn luyện đạo đức, sống giản dị, gần gũi với Nhân dân, tích cực và gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Núi Sập Nguyễn Ngọc Thơ

Bí thư Đảng ủy thị trấn Núi Sập Nguyễn Ngọc Thơ

Đồng chí Thơ thường xuyên xuống địa bàn, tham gia giải quyết những công việc phức tạp nhằm lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân một cách chính xác nhất. “Chính việc xuống cơ sở đã giúp tôi hiểu rõ, hiểu sâu về những bất cập cũng như khó khăn, vướng mắc của bà con để đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng như những lần cùng bà con ra đồng, tôi hiểu những vất vả, khó khăn mà họ đang gặp phải, từ đó tìm cách tháo gỡ; hay khi quyết định trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình nào, tôi thường khảo sát thực tế, sau đó tổ chức họp lấy ý kiến Nhân dân khu vực đó, nếu là người thật sự xứng đáng sẽ đẩy nhanh việc xây dựng mái ấm cho họ an cư” - đồng chí Thơ chia sẻ.

Nghe dân nói và lo cho dân

“Tích cực vận động” là những gì người ta nhắc đến đồng chí Thơ. Từ việc tiếp cận cơ sở, hiểu rõ hơn nguyện vọng người dân, đồng chí Thơ vận động nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương chung tay chăm lo đời sống cho dân. Điển hình như việc cất nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, đồng chí đã không ngại đi vận động để căn nhà mới cho bà con được khang trang hơn. Từ năm 2017 đến nay, 22 căn nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo, với số tiền gần 2 tỷ đồng; cất và sửa chữa 11 căn với số tiền hơn 430 triệu đồng.

Nhờ sự nhiệt tình và tâm huyết kêu gọi xã hội hóa của đồng chí Thơ, những năm qua, thị trấn Núi Sập đã xây dựng thêm 6 cây cầu bê-tông cốt thép, trị giá 500-700 triệu đồng/cây cầu; tặng quà Tết hàng năm, thăm hỏi gia đình nghèo khó, cứu trợ đột xuất đã lên đến 5.460 phần quà. Từ cây cầu tới con đường, làm sao để bà con không còn khổ sở vì những con đường cũ kỹ, xuống cấp là trăn trở của đồng chí Thơ. Điển hình là 2 tuyến hẻm Nguyễn Văn Trỗi, trước đây không chỉ ô nhiễm mà còn lầy lội, mỗi khi mưa xuống thì nước ngập lênh láng. Được sự đồng thuận cao của Nhân dân, đồng chí Thơ cùng địa phương ra sức vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được trên 1 tỷ đồng. Hiện, 2 tuyến hẻm Nguyễn Văn Trỗi đã được nâng cấp khang trang, sạch đẹp rất nhiều.

Chính việc làm xuất phát từ dân, Bí thư Đảng ủy thị trấn Núi Sập Nguyễn Ngọc Thơ được Nhân dân tin yêu, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền và được nhiều bằng khen của UBND tỉnh. 

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN