Người đàn ông đã giơ tay hơn 45 năm vì lý do không ai ngờ

07/12/2021 - 08:42

Người đàn ông Ấn Độ đã giơ cao một cánh tay suốt hơn 45 năm qua và chưa có kế hoạch hạ xuống.

 Amar Bharati, người đàn ông đã giơ tay hơn 45 năm 

Phần lớn mọi người đều đã trải qua khoảnh khắc phải giơ tay cao hướng lên trời trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng thông thường chỉ giơ lên khoảng vài ba phút vì sau đó cánh tay của bạn có thể bắt đầu đau nhức. Khi đó, bạn có hai lựa chọn, một là hạ cánh tay xuống và đưa tay kia lên, hai là dùng tay còn lại để đỡ khuỷu tay.

Tuy nhiên có một người đàn ông Ấn Độ đã liên tục thực hiện động tác giơ cánh tay suốt hơn 45 năm qua.

Vào một ngày, người đàn ông có tên Amar Bharati bất ngờ quyết định giơ một cánh tay của mình lên và chưa bao giờ hạ xuống.

Năm 1973, Amar Bharati làm việc tại một ngân hàng ở Ấn Độ, ông kết hôn và có ba người con. Cuộc sống của Amar Bharati diễn ra bình thường, đơn giản như rất nhiều người đàn ông khác ở Ấn Độ.

Nhưng đột nhiên một ngày, Amar Bharati quyết định từ bỏ mọi thứ để dâng hiến toàn bộ cuộc đời của mình cho Shiva, một vị thần Hindu. Để thực sự phục vụ niềm tin tôn giáo của mình, Amar Bharati nảy ra một ý tưởng đó là quyết định sẽ giơ tay lên và không bao giờ hạ xuống.

Giơ tay cao suốt nhiều năm khiến cánh tay Amar Bharati bị teo lại

Amar Bharati đã khiến cả thế giới sửng sốt sau khi bức ảnh ông được chụp hình với cánh tay giơ cao vào những năm 1970.

Amar Bharati cho biết: "Tôi không đòi hỏi nhiều. Tôi luôn tự hỏi tại sao chúng ta phải đấu tranh, phải ganh đua lẫn nhau, có quá nhiều hận thù. Tôi muốn tất cả mọi người trên thế giới được sống trong hòa bình".

Amar Bharati chia sẻ rằng lúc đầu cánh tay của ông rất đau đớn. Sau khoảng hai năm, cơn đau bắt đầu giảm dần và sau đó Amar Bharati mất cảm giác, cánh tay ông giơ cao dần bị teo lại. Đến một ngày, ngay cả việc hạ cánh tay xuống Amar Bharati cũng gặp khó khăn nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông bị tổn thương dây thần kinh vĩnh viễn và mất tuần hoàn.

Cảm hứng từ cử chỉ của Amar Bharati đã thúc đẩy hàng nghìn người trên khắp thế giới chiến đấu, theo cách riêng của họ, vì hòa bình thế giới. Thú vị hơn nữa, cử chỉ này đã truyền cảm hứng cho những người Ấn Độ khác trở thành Sadhu (nhà sư Hindu) và giơ tay cao trong thời gian dài, nhưng không ai có thể vượt qua kỷ lục của Bharati. Người đàn ông này vẫn tiếp tục giơ tay cao và chưa có ý định đặt xuống sớm.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)