Người đàn ông dũng cảm một mình vượt qua Đại Tây Dương

16/03/2021 - 08:03

Gareth Reynolds đã dũng cảm hoàn thành chuyến đi một mình vượt qua Đại Tây Dương mà không cần đến bất cứ sự trợ giúp nào.

Người đàn ông dũng cảm một mình vượt qua Đại Tây Dương

Gareth Reynolds, 32 tuổi, đến từ quận Dale ở Alabama, vừa lập thành tích khiến ai nghe cũng phải nể phục khi một mình chèo thuyền vượt qua Đại Tây Dương rộng lớn. 

Trải nghiệm liều lĩnh này được coi là một trong những thử thách lớn nhất về cả thể chất lẫn tinh thần đới với bất cứ ai.

Quyết định thử sức với cuộc phiêu lưu hoàng tráng mà Gareth Reynolds đưa ra không chỉ xuất phát từ tình yêu chèo thuyền lâu năm mà còn là một nỗ lực ấn tượng bắt đầu hành trình khám phá thay đổi cuộc đời.

Trên thuyền có thiết bị giúp Gareth Reynold duy trì cuộc sống

Gareth Reynolds chia sẻ rằng mọi chuyện bắt đầu từ khi anh ngồi ở nhà vào một ngày mùa đông lạnh giá và xem Youtube. Gareth Reynolds tình cờ xem được đoạn video về một đội chèo thuyền vừa hoàn thành chặng đường lớn. Anh bị thu hút và nghĩ ý tưởng muốn thực hiện một thử thách lớn.

Với quyết tâm của mình, Gareth đã quyết định sử dụng thử thách vượt qua Đại Tây Dương để quyên góp gây quỹ dành cho những bệnh nhân mắc bệnh đa xơ cứng.

Gareth Reynolds nói rằng: "Vào ngày hôm đó tôi đã rất vui, rất phấn khởi khi được đi. Tuần đầu tiên trên mặt nước thật sự rất tuyệt vời".

Trên chiếc thuyền của mình, Gareth Reynolds trang bị một chiếc máy chuyển đổi nước muối thành nước uống được. Anh dựa và những tấm pin mặt trời để sạc các thiết bị điện cần thiết trên tàu.

Sau những khởi đầu thuận lợi, Gareth Reynolds gặp khó khăn khi mắc kẹt vì những cơn gió dữ dội trong khoảng 4 đến 5 ngày.

Gareth Reynolds kể lại rằng: "Chèo thuyền trung bình 16-18 giờ mỗi ngày, cố gắng ngủ một tiếng, cố gắng tăng tốc độ, giữ cho bản thân có động lực tiếp tục là điều vô cùng khó khăn".

Trên chặng đường vượt Đại Tây Dương, một trong những thử thách lớn là khi thuyền bị lật vào lúc 2 giờ sáng, giữa trời tối đen như mực. 

Anh tự mô tả mình đã 'đến sai nơi, sai thời điểm' khi con sóng liên tục đẩy thuyền ngược lại khiến anh bị mái chèo kẹp vào một góc trên thuyền. May mắn, chiếc thuyền đã tự quay lại trong vòng vài giây và Gareth đã thoát khỏi khó khăn mà không bị tổn thương gì nghiêm trọng, ngoại trừ vết bầm tím trên bụng do mái chèo.

Được biết, Gareth Reynolds chưa từng tự chèo thuyền trước đây nhưng gia đình anh ấy có sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh thuyền. Trước đây, anh cùng gia đình từng đi thuyền xuyên qua Đại Tây Dương nhưng vào khoảng thời gian ấy, đó là một trải nghiệm thư giãn hơn nhiều so với lần này, một mình vượt đại dương lớn.

Theo HOÀNG DUNG (Vietnamnet)