Người dùng Vietcombank nhận tin nhắn lừa đảo

13/03/2021 - 19:41

Tin nhắn mà nạn nhân nhận được có brandname của Vietcombank và chứa đường link dẫn tới trang web lừa đảo.

Một tài khoản Facebook có tên Minh Nguyen đã đăng tải bài viết phản ánh về tình trạng nhận được tin nhắn mạo danh ngân hàng Vietcombank nhằm mục đích lừa đảo.

"(Vietcombank) Chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài. Nếu không phải bạn đang tiêu dùng vui lòng nhấp vào https://i-vietcombank.com", nội dung tin nhắn có hiển thị brandname Vietcombank mà nạn nhân nhận được.

Tin nhắn có brandname của ngân hàng được gửi tới thuê bao của nạn nhân.

Trao đổi với Dân trí, anh Minh cho biết khi truy cập theo đường link đính kèm trong nội dung tin nhắn, trang web hiển thị có giao diện khá lạ so với trang web chính thức của Vietcombank mà anh thường sử dụng. Điều đó đã khiến anh nảy sinh nghi ngờ.

"Nhận thấy có điều gì đó bất thường, tôi đã kiểm tra lại và liên hệ với tổng đài hỗ trợ của ngân hàng Vietcombank. Khi đó, tổng đài viên xác nhận rằng đây không phải là trang web của Vietcombank và đưa ra cảnh báo", anh Minh nói với Dân trí.

Hiện tại, khi phóng viên Dân trí truy cập theo đường link này, trang web trên đã biến mất và chỉ hiển thị nội dung "Do số lượng người dùng truy cập trang web lớn nên trang web cần được nâng cấp, thời gian nâng cấp ước tính là 2 giờ, vui lòng thử lại sau!".

Về phía Vietcombank, ngân hàng này cho biết thời gian gần đây liên tục xuất hiện hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng. Phương thức chung của hình thức lừa đảo này là thông qua việc mạo danh ngân hàng hoặc nhân viên ngân hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật tài khoản dịch vụ.

Giao diện của trang web giả mạo Vietcombank.

"Vietcombank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như SMS, email, phần mềm chat,...Do đó, quý khách tuyệt đối không bấm vào các đường link này. Trong trường hợp, đã bấm vào đường link, quý khách tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số,... hay bất cứ thông tin cá nhân nào khác", Vietcombank thông báo trong một email gửi tới khách hàng.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng tại Việt Nam đã bị tấn công bởi các tin nhắn giả mạo có brandname ngân hàng. Trước Vietcombank, một số khách hàng của TPbank, ACB, Sacombank cũng đã phản ánh về tình trạng tương tự.

SMS Brandname là dịch vụ tin nhắn hiển thị tên các tổ chức, doanh nghiệp, gửi đến thuê bao di động của người dùng. Tuy nhiên, lợi dụng lỗ hổng của dịch vụ SMS Brandname, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của không ít người dùng trong thời gian qua.

Theo THẾ ANH (Vietnamnet)