Người tốt - việc tốt ở phường Mỹ Long

25/02/2020 - 05:19

 - 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể phường Mỹ Long (TP.Long Xuyên, An Giang), tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên, các phong trào thi đua yêu nước đã được cụ thể hóa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, phát huy được nội lực, tinh thần lao động sáng tạo, phát triển sâu rộng.

Từ năm 2014 đến nay, Bếp cơm từ thiện phường Mỹ Long đã phục vụ 13.800 suất cơm miễn phí cho bà con lao động nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tham gia cất mới và sửa chữa 10 căn nhà; ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm, quà Tết, quà khuyến học, khuyến tài… tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Đây là số tiền rất lớn, mang lại giá trị tích cực cho toàn xã hội nói chung, người dân trên địa bàn phường nói riêng.

Ông Hồ Mong Thọ, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) phường Mỹ Long, Trưởng ban điều hành bếp cơm từ thiện phường chia sẻ: “Mỗi ngày, chúng tôi phục vụ 1.000 suất cơm (10.000 đồng/suất). Kết quả đạt được là nhờ sự đoàn kết trong nội bộ, đề ra sáng kiến và kế hoạch phù hợp thực tiễn, lắng nghe tâm tư của tín đồ PGHH tham gia làm từ thiện xa gần, tạo nên sức mạnh tổng hợp, tô đậm nét đặc trưng “sống tốt đời đẹp đạo” của tín đồ PGHH”.

Cũng mở rộng tấm lòng, đóng góp hàng tỷ đồng suốt nhiều năm qua cho công tác an sinh xã hội, bà Bành Thị Kim Hương (chủ DNTN Vàng Kim Hương) là tấm gương “người tốt - việc tốt” được nhận rất nhiều phần thưởng của các cấp, ngành.

“Hàng năm, tôi trích từ nguồn lợi nhuận trong kinh doanh để tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ đột xuất cho những mảnh đời cơ nhỡ; tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi… Làm được những việc thiện trên, tôi vinh dự và vui mừng vì đã chung sức nhỏ bé của mình để tô điểm thêm vườn hoa tươi đẹp của toàn xã hội” - bà Hương bày tỏ.

Đó là 2 tấm gương tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua của phường Mỹ Long trong những năm qua. Bên cạnh đó, tích cực tham gia cùng địa phương thực hiện Đề án nâng cấp hệ thống giao thông, nhiều gia đình (trên đường Trần Nguyên Hãn, Đặng Dung, Nguyễn Huệ, Lý Thái Tổ, Hùng Vương, Kim Đồng…) không ngại đóng góp công sức, tiền của hoặc cắt giảm một phần diện tích, tham gia giám sát, góp ý để việc thi công công trình đạt chất lượng cao.

Trong ngành giáo dục, thầy Võ Thanh Tùng (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Văn Liêm) vừa là một cán bộ quản lý giỏi, vừa tích cực vận động nhà hảo tâm chăm lo cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong phong trào hiến máu tình nguyện, bà Nguyễn Thị Loan (khóm Phó Quế) đã 40 lần hiến máu, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi (Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ khóm 6) 38 lần hiến máu. Đại úy Nguyễn Thanh Hưng (Cảnh sát khu vực khóm 4), thượng úy Lê Thành Lý (Cảnh sát khu vực khóm Phó Quế) là những tấm gương sáng trong phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm…

Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Long Nguyễn Cẩm Tú khẳng định: “Kết quả phong trào thi đua 5 năm qua phản ánh đúng tinh thần nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn. Các gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt được phát hiện tại hầu hết địa bàn dân cư, được giới thiệu ở nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội. Bài học kinh nghiệm rút ra là phong trào thi đua phải có nội dung cụ thể, thiết thực, có mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng, có phát động thi đua, thời gian cụ thể. Phong trào phải được duy trì thường xuyên, liên tục; quan tâm việc nuôi dưỡng phong trào, xây dựng mô hình điểm phù hợp nhu cầu, nguyện vọng, đem lại lợi ích thiết thực cho cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân”.

Tại hội nghị biểu dương gương người tốt - việc tốt phường Mỹ Long lần thứ VI (2020-2025), có 9 cá nhân được nhận giấy khen của thành phố về thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước (2015-2019) trên địa bàn phường; 15 tập thể và 21 cá nhân nhận giấy khen của UBND phường.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG