Nhà tắm 2000 năm tuổi vẫn "đắt khách"

30/09/2021 - 09:01

Nhà tắm Hammam Essalihine ở Algeria đã 2000 năm tuổi nhưng vẫn thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch tới tắm mỗi ngày.

Nằm giữa những rừng thông xanh, tuyết tùng và rừng sồi tươi tốt của dãy núi Aurès là thị trấn El Hamma, Khenchela ở phía Bắc của Algeria. Khí hậu ở đây ôn hòa, phong cảnh đẹp bình yên. Nơi này có nhà tắm La Mã cổ đại tồn tại 2000 năm được xếp hạng là di sản lịch sử quốc gia được bảo vệ.

Nhà tắm Hammam Essalihine, hay nhà tắm của người công chính, được xây dựng tại Algeria vào khoảng thời gian trị vì của Hoàng đế La Mã Titus Flavius. Hiện tại nhà tắm gần hai nghìn năm tuổi. Bất chấp sự tàn phá của thời gian, chiến tranh và thậm chí cả động đất, nhà tắm cổ kính này vẫn tồn tại và thu hút du khách.

Tắm trong suối nước nóng tự nhiên được cho là vừa mang lại cảm giác thư giãn vừa mang lại lợi ích sức khỏe cho mọi người. Uống nước nóng giàu khoáng chất là thói quen đối với những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên của xã hội La Mã.

Nhà tắm La Mã cổ đại này bao gồm hai hồ bơi chính, một hồ lớn hình chữ nhật dành cho nam, dài 14 m, rộng hơn 9 m và một hồ hình tròn dành cho nữ có đường kính 8 m.

Nhà tắm 2000 năm tuổi ở Algeria.

Nước tại nhà tắm được cho là tinh khiết và vô cùng giàu khoáng chất. Nó cũng được cho là có thể giúp chữa các bệnh về thấp khớp, da liễu cũng như hô hấp. Tại nơi này hiện còn cung cấp các liệu pháp thư giãn, massage và thậm chí cả các buổi trị liệu thủy sinh.

Nhà tắm La Mã này hiện vẫn được sử dụng như cách đây hàng nghìn năm. Được biết đến với công dụng chữa bệnh, nhà tắm thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn là đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ước tính có gần 700.000 du khách tới đây mỗi năm.

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)