Nhận định bóng đá Bosnia-Herzegovina vs Bồ Đào Nha: Ronaldo nghỉ ngơi

16/10/2023 - 08:26

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Bosnia-Herzegovina vs Bồ Đào Nha thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 1h45 ngày 17/10.

Đội tuyển Bồ Đào Nha chắc suất góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024 sau khi đánh bại Slovakia ở lượt trận trước. Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez còn 3 trận đấu mang tính thủ tục ở vòng loại và đây là cơ hội để nhà cầm quân người Tây Ban Nha tính toán thử nghiệm.

Câu hỏi mà người hâm mộ quan tâm lúc này là liệu Cristiano Ronaldo có ra sân trong những trận đấu không mang ý nghĩa về thành tích. Rõ ràng siêu sao 38 tuổi vẫn là gương mặt mà các cổ động viên mong được nhìn thấy nhất trong các trận đấu có đội bóng của anh tham dự.

Ronaldo lúc này đang nắm kỉ lục về số trận ra sân, kỉ lục về số bàn thắng không chỉ trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Đối với chân sút của Al Nassr, mỗi trận đấu là một cơ hội để anh thiết lập thêm những cột mốc mới để củng cố vị thế của mình trong dòng chảy lịch sử bóng đá thế giới.

Đội tuyển Bồ Đào Nha có thể để Ronaldo nghỉ ngơi. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, ở tuổi 38, Ronaldo cũng có lúc cần nghỉ ngơi. Những bước chạy đuối sức ở cuối trận đấu với Slovakia cho thấy giới hạn về thể lực của chân sút này. HLV Martinez có lí do để cất Ronaldo ở ngoài, hoặc chỉ sử dụng anh trong một giai đoạn nhất định của trận đấu.

Ngoài vấn đề thể lực của Ronaldo, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cần thử nghiệm những phương án khác. Khi chắc suất vượt qua vòng loại, đây là thời điểm thích hợp để HLV Martinez làm điều đó. Goncalo Ramos sẵn sàng đón nhận vai trò chủ công - sau nhiều trận đấu đá cặp với Ronaldo, trong khi Joao Felix và Diogo Jota cũng đang chờ được trao cơ hội.

Trong khi Bồ Đào Nha thảnh thơi, đối thủ của họ lại ở thế khó. Bosnia-Herzegovina chỉ xếp thứ tư tại bảng J trước lượt trận thứ 8. Họ phải thắng để tiếp tục nuôi hi vọng vượt qua Slovakia và Luxembourg. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ rất khó.

Bosnia-Herzegovina chỉ giành được 3 chiến thắng sau 7 trận đấu trong năm 2023, trong đó có 2 trận gặp Liechtenstein - đội bóng thuộc hàng yếu nhất thế giới. Trong 2 lần đối đầu gần nhất với Bồ Đào Nha, họ thua với tổng tỉ số 2-9. Bồ Đào Nha dưới thời HLV Martinez tấn công rất mạnh và sẽ không bất ngờ nếu đội khách thắng đậm.

Đội hình dự kiến Bosnia-Herzegovina vs Bồ Đào Nha

Bosnia-Herzegovina: Sehic; Dedic, Barisic, Hadzikadunic, Kolasinac; Pjanic, Cimirot; Stevanovic, Rahmanovic, Demirovic; Dzeko

Bồ Đào Nha: Costa; Semedo, Inacio, Dias, Dalot; Vitinha, R. Neves, Fernandes; Felix, Ramos, Jota

Dự đoán: Bosnia-Herzegovina 0-3 Bồ Đào Nha

Theo VTC