Tây Ban Nha vs Đức: Cuộc chiến kinh điển

05/07/2024 - 08:35

Tây Ban Nha và Đức, hai đội có phong độ tốt nhất EURO 2024, bước vào cuộc chiến kinh điển bóng đá châu Âu để tranh vé bán kết.

Đội tuyển Tây Ban Nha thể hiện phong độ tốt hơn cả sự kỳ vọng trước khi sang Đức, khi toàn thắng cả 4 trận đấu ở EURO 2024 cho đến nay.

Đây là kỷ lục về chiến thắng liên tiếp của Tây Ban Nha trong lịch sử tham dự VCK giải vô địch bóng đá châu Âu.

Tay Ban Nha EURO 2024.jpg

Tây Ban Nha có phong độ tốt

Đội quân của Luis de la Fuente vượt trội trong bảng đấu được ví là "tử thần", với các đối thủ Italy, Croatia và Albania.

Ở vòng 1/8, sau khi bất ngờ để hiện tượng Georgia mở tỷ số, Tây Ban Nha thực hiện màn ngược dòng để ghi liên tiếp 4 bàn thắng.

Kể từ kỳ EURO 2012 giành chức vô địch, đây là giải đấu lớn mà Tây Ban Nha thể hiện được phong độ ổn định nhất.

De la Fuente thành công trong việc xây dựng chiến thuật với Rodri làm chủ giữa sân, cùng sức mạnh từ đôi cánh Lamine Yamal - Nico Williams.

Một tập thể cân bằng với những tài năng trẻ xuất sắc giúp "La Roja" luôn biết cách áp đặt thế trận bằng khả năng kiểm soát bóng và tốc độ.

Nếu Tây Ban Nha có đôi cánh Lamine - Nico, thì Đức nổi bật với cặp tấn công "Wusiala" - sự kết hợp giữa Florian Wirtz và Jamal Musiala.

Sức trẻ và kỹ thuật của bộ đôi Musiala - Wirtz mang lại năng lượng cho Đức trong những tình huống tấn công biên. Cả hai cũng rất giỏi trong việc di chuyển vào trung lộ tạo đột biến.

Hỗ trợ cho "Wusiala" là Toni Kroos, cầu thủ chuyền bóng tốt nhất tại EURO 2024 cho đến nay.

Duc EURO 2024.jpg

Đức ghi nhiều bàn thắng nhất EURO 2024

Kroos tạo nên sự chính xác cho Đức, điều mà họ không làm được trong 3 giải đấu lớn gần nhất. Tiền vệ 34 tuổi nổi bật với các đường chuyền về 1/3 cuối sân, cũng như những pha bóng vượt tuyến có tính nguy hiểm cao.

Có thể nói, Kroos hộ tống cho những người trẻ trong đội. Đồng thời, anh giúp Gundogan thoát khỏi vai trò phòng ngự từ xa để tự do tấn công nhiều hơn.

"Mannschaft" không thắng Tây Ban Nha kể từ 1988. Ngược lại, "La Roja" chưa từng thắng bất kỳ đội chủ nhà EURO nào. Điều đó khiến trận so tài ở Stuttgart càng thêm thú vị.

Giữa hai đối cùng chia sẽ kỷ lục 3 danh hiệu vô địch EURO, chiếc vé bán kết nhiều khả năng được định đoạt trong hiệp phụ nhờ khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao.

Lực lượng:

Tây Ban Nha: Nhân sự đầy đủ.

Đức: Tah trở lại.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Fabian Ruiz; Lamine Yamal, Morata, Nico Williams.

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Rudiger, Tah, Raum; Andrich, Kroos; Musiala, Gundogan, Wirtz; Kai Havertz.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Máy tính Opta mô phỏng: Tây Ban Nha thắng 38% - Đức thắng 34,2%; nếu đá hiệp phụ và luân lưu: 55,1% - 44,9%.

Dự đoán: 2-2. Đức thắng 3-2 hiệp phụ.

Theo Vietnamnet