Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Lấy ngôi đầu bảng

11/05/2023 - 07:56

Cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan lúc 19h ngày 11/5 chỉ còn ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng B, nhưng vẫn hứa hẹn rất hấp dẫn, kịch tính.

Cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều giành vé vào bán kết sớm trước một lượt đấu. Vì thế, cuộc đối đầu của hai đội tối nay chỉ còn mang tính chất phân định ngôi thứ bảng B.

Tuy nhiên, so tài giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn thu hút sự hấp dẫn, quan tâm của CĐV 2 đội cũng như khu vực. Tất nhiên, đôi bên đều có chung mục tiêu chinh phục Vàng SEA Games 32, các vị thuyền trưởng sẽ có những tính toán hợp lý về đấu pháp, nhằm hoàn thành cả về mặt kết quả lẫn giữ sức cho các trụ cột.

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan quyết tranh ngôi đầu bảng

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam chơi tốt dần lên khi vào sâu trong giải. Khởi đầu là trận thắng khó nhọc trước Lào, nhưng sau đó đoàn quân của HLV Philippe Troussier thắng dễ dàng hơn trước các đối thủ Singapore và Malaysia.

Một tín hiệu vui với U22 Việt Nam là đội không chỉ toàn thắng 3 trận vừa qua, mà các cầu thủ cũng cho thấy sự thích nghi với triết lý mới của HLV Troussier.

Lối chơi kiểm soát bóng, pressing tầm cao của U22 Việt Nam có thể gây ra khó khăn với các đối thủ, trong đó không ngoại trừ cả Thái Lan. Dĩ nhiên, những trận thắng vừa qua của Văn Tùng và các đồng đội chưa thực sự thuyết phục. Họ vẫn phải hoàn thiện mình sau từng thử thách tại SEA Games 32.

So với trận thắng Malaysia, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier có một vài điều chỉnh về nhân sự. Đây là cơ hội để các cầu thủ dự bị được vào sân thể hiện, khi U22 Việt Nam không chịu nhiều áp lực về mặt kết quả.

HLV Troussier chắc chắn có sự nghiên cứu kỹ về đối thủ Thái Lan. Đội bóng này có khả năng kiểm soát tuyến giữa cực tốt, và đây cũng là lý do Việt Nam thường gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với đội bóng xứ Chùa vàng trong quá khứ.

Ở ba trận đấu vừa qua tại SEA Games 32, U22 Thái Lan tổ chức tấn công rất đa dạng. Họ có thể thay đổi một cách uyển chuyển, linh hoạt giữa tấn công biên và trung lộ.

Văn Tùng đang có phong độ rất cao

Với 9 bàn thắng sau 3 trận đấu, Thái Lan đang sở hữu hàng công rất mạnh. Các bàn thắng của đội bóng này thuộc về 5 cái tên khác nhau, trong đó Yotsakorn Burapha và Teerasak mỗi người góp 3 pha lập công. Vì thế, Quan Văn Chuẩn và các cầu thủ ở hàng phòng ngự phải thực sự tỉnh táo, tránh mắc những sai lầm chết người như trận gặp Malaysia.

Rõ ràng U22 Thái Lan sẽ là thử thách lớn nhất của U22 Việt Nam tại vòng bảng. Hy vọng thầy trò HLV Philippe Troussier có sự chuẩn bị tốt nhất về đấu pháp, thể lực và tâm lý, sẵn sàng chơi một trận sòng phẳng, quyết tranh ngôi đầu bảng với người Thái.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Tiến Long, Minh Trọng, Thái Sơn, Đức Phú, Văn Cường, Thanh Nhàn, Văn Đô, Văn Tùng

Theo Vietnamnet