Nhật Bản: Phát hiện trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở động vật có vú

06/04/2022 - 13:40

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các cơ quan chức năng Nhật Bản vừa xác nhận trường hợp một con cáo đã chết bị nhiễm virus cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao. Theo Bộ Môi trường Nhật Bản, đây là trường hợp cúm gia cầm đầu tiên được phát hiện ở động vật có vú.

Một gia đình cáo tại Takikawa, Hokkaido, Nhật Bản. Ảnh tư liệu: Kyodo/ TTXVN

Giới chức chính quyền tỉnh Hokkaido cho biết hôm 29/3 vừa qua nhà chức trách đã phát hiện virus cúm gia cầm dòng H5 ở 5 trong số 7 con cáo đã chết ở thành phố Sapporo, thuộc tỉnh Hokkaido. Hai ngày sau đó, họ tiếp tục phát hiện một con cáo nhiễm virus này ở khu vực gần địa điểm phát hiện các con quạ bị chết. Người ta cho rằng con cáo này có thể đã nhiễm virus sau khi ăn phải các con quạ chết.

Mặc dù nguy cơ lây lan virus cúm gia cầm trong loài cáo và từ cáo sang người  khá thấp nhưng theo hãng tin Jiji Press, virus này xâm nhập vào các trang trại có thể làm chết nhiều gia cầm. 

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, chính quyền tỉnh Hokkaido đã nâng mức độ cảnh báo về cúm gia cầm, đồng thời thường xuyên tiến hành kiểm tra xác những con chim chết.

Theo ĐÀO THANH TÙNG (TTXVN)