Nhiều nội dung được công nhân gửi gắm trước buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội

08/05/2023 - 08:18

 - Chương trình tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh An Giang sẽ được diễn ra vào ngày 9/5.

Các vấn đề xung quanh việc làm, thu nhập, chế độ chính sách trong công ty… được công nhân quan tâm gửi gắm kiến nghị đến đại biểu Quốc hội

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân năm 2023, khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức Công đoàn với công nhân lao động.

Dự kiến, có 110 công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang, TP. Long Xuyên, huyện Châu Thành tham gia.

Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã tổng hợp 18 ý kiến của đoàn viên, công nhân lao động trước buổi tiếp xúc chính thức với các đại biểu. Trong đó, người lao động trăn trở về vấn đề tạo việc làm, duy trì việc làm bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động.

Bên cạnh đó, công nhân rất quan tâm các giải pháp phát triển nhà ở, nơi vui chơi, giải trí, trường học cho con của đoàn viên, người lao động; vấn đề rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tình trạng “tín dụng đen”…

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Nhật Tiến, chương trình tiếp xúc cử tri nhằm tạo diễn đàn để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là công nhân lao động.

Buổi tiếp xúc sẽ tập trung phản ánh thực tiễn thi hành, nêu ý kiến đối với các dự án luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động như: Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Công đoàn, Luật Việc làm…

Qua đó, đại biểu tổng hợp và phản ánh ý kiến với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật đảm bảo khả thi, sát thực tế.

MỸ HẠNH