Nhiều tỉnh đã có kết quả chọn sách giáo khoa lớp 1 mới

16/05/2020 - 11:51

Chiều 15-5, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, đã có 22 tỉnh, thành phố gửi kết quả lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 đến cho Nhà xuất bản.

Theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), các cơ sở giáo dục phổ thông phải công bố công khai danh mục sách giáo khoa được lựa chọn trước khi bắt đầu năm học mới ít nhất bốn tháng. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các Sở GD-ĐT tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 từ cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn, cung cấp đầy đủ thông tin đến các nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn trước ngày 20-5.

Hiện có tổng số 46 sách giáo khoa của chín môn học và hoạt động giáo dục lớp 1 được phê duyệt cho phép sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Các sách này thuộc bản quyền của ba nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGD Việt Nam), tính đến ngày 15-5, đã có 22 tỉnh, thành phố gửi kết quả lựa chọn sách giáo khoa (SGK) lớp 1 mới tới cho Nhà xuất bản. Trong đó, có 14 tỉnh chọn SGK của NXBGD Việt Nam với tỷ lệ từ 80% trở lên. Cụ thể: Các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Khánh Hòa, Quảng Bình, Đắk Nông 100% chọn sách của NXBGD Việt Nam; Quảng Trị: 94%; Trà Vinh 91%; Bến Tre 90%; Nghệ An và Quảng Nam: 89%, Cao Bằng: 88%; Đắk Lắk và TP Hồ Chí Minh: 85%, Kiên Giang: 80%.

NXBGD Việt Nam cho biết, sau khi kết thúc việc chọn lựa sách giáo khoa mới, NXBGD Việt Nam ưu tiên triển khai tập huấn sử dụng sách giáo khoa mới, tổng hợp số lượng địa phương đăng ký sách, in ấn, cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời trước năm học mới. Đồng thời, NXBGD Việt Nam sẽ liên tục hỗ trợ giáo viên và cán bộ quản lý trong quá trình sử dụng sách.

Theo THANH XUÂN (Báo Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích