Nhỏ vài giọt này vào, keo 502 có dính đến mấy cũng tan ngay

07/08/2024 - 08:54

Nếu chẳng may bị dính keo 502 và không tài nào gỡ ra được, đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn xử lý tình huống an toàn, nhanh chóng.

502 là loại keo dính rất chắc. Nếu vô tình dính keo vào tay, chân... hay bất cứ đồ dùng nào, bạn sẽ rất khó để có thể tách rời chúng. Nếu bạn dùng lực để tách ra thì có thể sẽ gây thương tích, chảy máu, hỏng đồ đạc. 

Một vài mẹo được trang Sohu đăng tải dưới đây sẽ giúp bạn tách rời được mọi thứ khi bị keo 502 kết dính:

Dầu gió

dinhkeo1.jpg

Vài giọt dầu gió sẽ giúp làm tan keo 502. Ảnh: Sohu

Nếu ngón tay bị dính keo 502, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên chỗ dính rồi xoa xoa và chờ trong 2 phút. Chỗ keo dính sẽ dần tan ra.

Dùng nước xà phòng 

Xà phòng là thứ hầu như gia đình nào cũng có, được sử dụng để tắm giặt, rửa tay... 

dinhkeo.jpg

Ngâm phần bị dính keo vào nước xà phòng ấm, bạn sẽ thấy hiệu quả sau vài phút. Ảnh: Sohu

Nếu chẳng may ngón tay bị dính keo 502, bạn chỉ cần ngâm phần dính keo vào nước xà phòng ấm khoảng 5 phút. Keo sẽ tự hết dính. 

Dùng giấm trắng

Giấm trắng là một trong những loại gia vị phổ biến trong nấu ăn. Thành phần chính của giấm trắng là axit axetic, có tác dụng làm mềm, đánh tan vết bẩn. 

Nếu ngón tay bị dính keo 502, bạn chỉ cần cho một ít giấm trắng vào bát, sau đó ngâm chỗ bị dính keo vào khoảng 2 phút. Bạn có thể dùng cách này với các loại đồ vật, nhưng cẩn thận kẻo món đồ mất đi màu sắc ban đầu. 

Dùng nước tẩy sơn móng tay 

Nếu trong nhà có lọ nước tẩy sơn móng tay, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt lên phần keo 502 bị dính vào tay, sau đó chà nhẹ. Bạn sẽ thấy keo dần bong ra, hết dính sau 2 phút làm liên tục như vậy. 

Dùng dầu ăn

Một mẹo rất đơn giản là dùng dầu ăn, thứ mà hầu hết các gia đình đều có. Bạn đổ một ít dầu ăn lên chỗ dính và lau nhẹ. Keo sẽ dần bong ra. Dầu ăn có thể dùng với các loại gỗ, sứ, đá bị dính keo 502. 

Dùng máy sấy tóc

Máy sấy tóc có thể dùng để làm bong keo 502 dính trên gỗ, đá, sứ… Bạn bật máy ở chế độ nóng, sau đó sấy phần có keo dính. Không nên để quá nóng, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đồ dùng. 

Theo Vietnamnet