Nhộn nhịp thị trường phục vụ năm học mới

07/08/2018 - 06:28

 - Tập, sách, đồ dùng học tập, cặp, đồng phục học sinh (HS)… là những mặt hàng đã và đang được các phụ huynh (PH) lựa chọn để chuẩn bị cho con em mình bước vào năm học mới. Năm nay, các mặt hàng này có mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại, giá cả biến động ít, kèm theo đó là chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm.

Khoảng tháng 6, tháng 7 và cao điểm tháng 8, chỉ cần dạo quanh các nhà sách trên địa bàn TP. Long Xuyên sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh mua sắm nhộn nhịp, chủ yếu các mặt hàng: sách giáo khoa (SGK), cặp, đồ dùng học tập… Giống như những năm trước, năm nay tất cả các đầu SGK đều được cập nhật đầy đủ, kịp thời, giá cả bình ổn. Vào các ngày cuối tuần, tại nhà sách Fahasa Long Xuyên (siêu thị Co.opmart Long Xuyên), không khí mua sắm các sản phẩm (SP), dụng cụ học tập chuẩn bị cho mùa khai giảng năm học mới diễn ra nhộn nhịp. Nhiều PH và HS tập trung lựa chọn những SP cho mùa tựu trường sắp tới.

Theo chị Trương Thị Ngọc Diễm (nhân viên phụ trách văn phòng phẩm tại nhà sách Fahasa Long Xuyên), hiện nay đang vào cao điểm mua sắm đồ dùng học tập như: ba lô, tập, viết… riêng các loại SGK thì PH đã chủ động mua từ trước vì sợ hết hàng khi cận thời điểm nhập học. Bắt đầu từ thời điểm tung SP ra thị trường, nhà sách đã có chương trình khuyến mãi kèm theo như: giảm giá từ 10-15% cho bộ SGK, sách tham khảo.

“Giá SGK được bán đúng theo giá niêm yết, dao động từ trên 70.000 đồng đến trên 150.000 đồng/bộ, tùy theo từng lớp học. Đây là mức giá chưa bao gồm bộ sách bài tập và chưa áp dụng chương trình khuyến mãi” - chị Diễm thông tin thêm.

Thời điểm này, nhiều phụ huynh tất bật mua sắm, chuẩn bị cho con em mình vào năm học mới

Cũng như mọi năm, SP tập luôn đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tùy theo chất liệu giấy dày, mỏng mà giá dao động từ 5.500 - 15.000 đồng/cuốn. Thương hiệu tập trong nước như: Fahasa, Hồng Hà, Vĩnh Tiến… được nhiều PH lựa chọn vì mức giá cạnh tranh và chất lượng giấy tốt.

Theo anh Hồ Trường Hải, chủ nhà sách Thư Quán (TP. Long Xuyên), giá tập năm nay có biến động nhưng không nhiều, tăng khoảng 10-15% so với mọi năm vì theo thị trường giá giấy lên. “Từ vài tháng trước bán được lai rai, từ đầu tháng 8 thì các mặt hàng phục vụ năm học mới có sức mua tăng đáng kể. Theo nhiều PH thì họ đợi thông báo từ nhà trường để thực hiện tốt, đầy đủ, tránh việc mua dư, thiếu như nhiều năm trước…” - anh Hải giải thích.

Bên cạnh đó, năm nay các loại dụng cụ HS như: viết, thước, cặp… rất đa dạng, chủ yếu là SP của các công ty trong nước, vì mẫu mã đẹp, chất lượng, giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, vẫn có các dòng hàng cao cấp, được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản… để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng có điều kiện.

Theo chị Diễm, tại nhà sách Fahasa Long Xuyên, ngoài các loại cặp truyền thống, năm nay PH đặt nhiều lựa chọn cho mặt hàng cặp chống gù lưng để đảm bảo sức khỏe cho con em mình, dù giá thành có cao hơn các SP khác.

Mua đồng phục cho năm học mới

Không kém phần nhộn nhịp là các SP đồng phục HS may sẵn. Hiện nay, tại siêu thị Co.opmart Long Xuyên đang có chương trình khuyến mãi, giảm từ 20-25% dành cho các SP: áo sơ mi bé trai, đầm bé gái, quần sọt, quần dài…

Theo chị Thu, nhân viên phụ trách hàng dệt may tại đây, tất cả đều là các SP đến từ thương hiệu may mặc của Việt Nam với chất liệu mềm, mịn, thoáng mát, giá dao động chỉ từ 60.000 đến trên 100.000 đồng/cái trở lên. “Năm nay, sức mua dành cho mặt hàng này chậm hơn mọi năm, dù giá cả bình ổn. Phải cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, PH mới bắt đầu mua sắm, thời điểm này của năm trước thì gần như đã cạn hàng” - chị Thu cho hay.

Chuẩn bị cho con trai vào lớp 1, chị Nguyễn Thị Thúy Phượng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) đến siêu thị để lựa chọn những bộ quần áo cho năm học mới. “Cháu đòi mua từ mấy tháng nay, nhưng vợ, chồng bận nhiều việc nên chưa có thời gian. Hôm nay rảnh nên đưa cháu đến siêu thị mua đồ. Vì là bé trai, hiếu động nên chọn lựa các SP thấm hút mồ hôi, rộng rãi, thoáng mát… Hàng Việt Nam mình ngày càng chất lượng nên tôi yên tâm sắm 4 bộ cho cháu để tiện thay hàng ngày” - chị Phượng chia sẻ. 

ÁNH NGUYÊN

 

Liên kết hữu ích