Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022

12/12/2022 - 19:35

Hạn hán, bão lụt, cháy rừng, mưa lũ, bão cát, lốc xoáy… Thế giới trong năm 2022 đã chứng kiến những hiện tượng thời tiết vô cùng cực đoan, điều này đang ngày một đe dọa tới sự sống của muôn loài.

Lính cứu hỏa bất lực đứng nhìn khi ngọn lửa ngùn ngụt cháy ở Darrah, Hạt Mariposa, California, Mỹ, ngày 22/7. (Ảnh: REUTERS)

Lính cứu hỏa bất lực đứng nhìn khi ngọn lửa ngùn ngụt cháy ở Darrah, Hạt Mariposa, California, Mỹ, ngày 22/7. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 1

Một người đàn ông mang súng đi cùng một gia đình trên con đường ngập nước sau khi cơn bão Ian tàn phá trên diện rộng, ở North Port, Florida, Mỹ, ngày 30/9. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 2

Mọi người ngủ trên lòng sông Yamuna dưới một cây cầu vào một ngày hè nóng nực ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 2/5. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 3

Những người phụ nữ trong cơn bão cát tại Đền thờ Imam Ali ở Najaf, Iraq, ngày 23/5. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 4

Cậu bé Jackson Zoller, bốn tuổi, hào hứng trao cho người bạn 17 tuổi, một con búp bê trong khi săn lùng thứ mà cậu nói là "kho báu" trong phần còn lại của ngôi nhà hàng xóm bị lốc xoáy san bằng ở Arabi, ngoại ô New Orleans, Louisiana, Mỹ, ngày 24/3. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 5

Một người đàn ông chèo thuyền qua trạm thu phí giữa dòng nước lũ trên đường cao tốc chính của Indus, sau những cơn mưa và lũ lụt ở Sehwan, Pakistan, ngày 15/9. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 6

Cát bao quanh những ngôi nhà gần thị trấn Ambovombe, vùng Androy, Madagascar, ngày 15/2. Bốn năm hạn hán, cùng với nạn phá rừng do người dân đốt hoặc chặt cây để lấy than hoặc lấy đất làm nương rẫy, đã biến nơi này thành một vùng đầy bụi cát. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 7

Một người phụ nữ ngồi trên đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy do hậu quả của cơn bão Batsirai, ở thị trấn Mananjary, Madagascar, ngày 7/2. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 8

Xe cứu hỏa di chuyển trong đám cháy rừng ở El Pont de Vilomara, phía bắc Barcelona, ​​Tây Ban Nha, ngày 18/7. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 9

Một nhánh của sông Loire khi hạn hán lịch sử tấn công nước Pháp, ngày 16/8. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 10

Cháy rừng khiến những ngọn núi ở phía đông bắc của San Francisco Peaks rực sáng với hàng nghìn điểm cháy ở phía bắc Flagstaff, Arizona, ngày 13/6. (Ảnh: USA TODAY NETWORK/REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 11

Các nạn nhân lũ lụt xếp hàng để nhận thực phẩm cứu trợ phát trong một trại, sau mưa lũ ở Sehwan, Pakistan, ngày 14/9. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 12

Mọi người lội qua dòng nước để tìm nơi trú ẩn trong trận lũ, giữa những trận mưa lớn gây lũ lụt trên diện rộng ở Sylhet, Bangladesh, ngày 18/6. (Ảnh: REUTERS)

 

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 13

Những con thuyền và tòa nhà bị hư hại sau khi cơn bão Ian gây ra sự tàn phá trên diện rộng ở Fort Myers, Florida, Mỹ, ngày 29/9. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 14

Habiba Bile, một phụ nữ Somali, đứng gần xác những con gia súc đã chết của mình sau đợt hạn hán nghiêm trọng gần Dollow, vùng Gedo, Somalia, ngày 26/5. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 15

Một người phụ nữ đứng trước cửa nhà sau khi mưa lớn gây thiệt hại do lũ lụt ở KwaNdengezi, Durban, Nam Phi, ngày 12/4. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 16

Hạn hán ngày càng trầm trọng ở làng Loyoro, hồ Turkana, Kenya, ngày 28/9. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 17

Một chiếc thuyền đơn độc đậu trên một gò đất gần hồ Hensley khi nhiệt độ tăng cao và hạn hán tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nước và gia súc ở Madera, California, Mỹ, ngày 14/7. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 18

Mọi người tìm kiếm các mảnh vỡ trên bãi biển, sau hậu quả của cơn bão Batsirai, ở thị trấn Mananjary, Madagascar, ngày 8/2. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 19

Xác một con voi chết trong đợt hạn hán được nhìn thấy ở Khu bảo tồn quốc gia Shaba, hạt Isiolo, Kenya, ngày 22/9. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 20

Những ngôi chùa trên đảo Louxingdun thường bị ngập một phần dưới nước của hồ Poyang, nay đang phải đối mặt với mực nước thấp do hạn hán ở Lộc Sơn, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, ngày 24/8. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 21

Một đứa trẻ bơi trong nước lũ do mưa lớn khi một chiếc xe buýt chở khách đi ngang qua, ở Manila, Philippines, ngày 6/8. (Ảnh: REUTERS)

[Ảnh] Những bức ảnh dữ dội về sự khắc nghiệt của thời tiết năm 2022 ảnh 22

Một chiếc thuyền đậu trên lưu vực khô cạn của đập La Boca khi hơn một nửa Mexico phải đối mặt với tình trạng hạn hán từ trung bình đến nghiêm trọng, ở Santiago, Mexico, ngày 22/3. (Ảnh: REUTERS)

 

Theo HOÀNG LINH (Nhân dân)