Những chuyến tàu chở đầy mùa Xuân, tuổi trẻ ra Trường Sa

04/01/2019 - 20:04

Chiều 4-1, 3 tàu vận tải lớn mang số hiệu Trường Sa 571, 561 và KN 491 đã hú hồi còi dài, rời cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) đưa các sỹ quan, chiến sỹ, nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí cùng quà Tết đến với 33 điểm đảo của Trường Sa.

Những ngày đầu tháng Xuân Kỷ Hợi 2019, khu vực cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) nhộn nhịp hơn ngày thường. Ba chuyến tàu vận tải lớn mang theo vô vàn tình yêu thương của đất liền ra với quân, dân quần đảo Trường Sa. 

Chào tạm biệt người thân, bạn bè trước khi lên tàu. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

Trên chuyến hải trình này, ngoài hàng ngàn phần quà cho quân và dân quần đảo Trường Sa đón Tết, 117 nhà báo, phóng viên tham gia thông tin, tuyên truyền về cuộc sống sinh hoạt của quân, dân nơi đầu sóng ngọn gió.

Đoàn công tác sẽ ghé thăm, tặng quà tại 21 đảo, 33 điểm đảo ở quần đảo Trường Sa; đồng thời, tuyên truyền về các căn cứ lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa, Nhà giàn DKI, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa và các vùng biển đảo khác của Việt Nam... 

Toàn cảnh lễ đổi quân lên tàu ra đảo làm nhiệm vụ. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

Đặc biệt, trên các chuyến tàu còn có những chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ với nhiệt huyết, quyết tâm và trọng trách bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chiến sỹ trẻ Đỗ Trịnh Tuế cho biết: "Em sẽ cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ chủ quyền biển đảo mà cha ông ta đã đổ xương máu để gìn giữ."

Chuyến tàu đến với Trường Sa đợt này đúng vào ngày cận Tết, khi cơn bão đầu tiên trong năm đã xuất hiện khiến biển động mạnh. 

Tuy nhiên, điều đó không thể cản được những chuyến tàu mang theo tình cảm của đất liền, mang theo một mùa xuân tươi mới cưỡi sóng ra khơi, đến với quân và dân nơi quần đảo Trường Sa thân thương./.

Theo QUANG THÁI (Vietnam+)