Những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày

26/08/2020 - 09:01

Đau bụng, chán ăn, ợ chua kéo dài hay giảm cân không rõ nguyên nhân đều là những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dạ dày.

Thay đổi trong phân: Thường xuyên bị tiêu chảy hoặc trong phân có lẫn máu là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày, cảnh báo bạn cần phải đi khám bác sĩ sớm.

Đau bụng kéo dài: Thường xuyên đau bụng có thể là triệu chứng cho thấy trong dạ dày của bạn đang có khối u phát triển.

Chán ăn: Mặc dù chán ăn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì bạn nên nghĩ tới bệnh ung thư dạ dày. Theo các chuyên gia, khi khối u trong dạ dày phát triển tạo thành những vết loét sẽ khiến bạn mất cảm giác ngon miệng, gây chán ăn.

Giảm cân không rõ nguyên nhân: Nếu bạn không ăn kiêng hay tập luyện với cường độ cao mà cân nặng vẫn bị giảm không rõ nguyên nhân thì rất có thể đây là triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày.

Ợ chua kéo dài: Ợ chua, khó tiêu và các vấn đề về tiêu hóa khác có thể cảnh báo dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày. Do vậy, khi có những triệu chứng này, bạn cần phải đi khám bác sĩ sớm.

Đầy hơi: Một khối u đang phát triển trong dạ dày sẽ khiến bạn bị đầy hơi hoặc rối loạn tiêu hóa. Nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Khó nuốt: Trong một số trường hợp, ung thư dạ dày sẽ gây ra ho, khó nuốt hoặc nghẹn ở cổ họng. Thậm chí, một số trường hợp còn cảm giác như thức ăn trào ngược lên cổ sau khi ăn.

No sớm: Một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối đó là bạn cảm thấy no sớm khi ăn. Tình trạng này xảy ra khi thức ăn không thể tiêu hóa tốt ở đường ruột, gây chướng bụng.

Theo PHẠM QUÝ (VTC NEWS)