Những điểm check-in nổi tiếng Đà Lạt bỗng bị xóa sổ khiến dân tình tiếc hùi hụi

07/12/2020 - 09:11

Vốn là những địa điểm check-in nổi tiếng Đà Lạt, nhưng vì những lý do khách quan các địa điểm dưới đây phải đóng cửa khiến các tín đồ sống ảo tiếc nuối.

1. Tiệm bánh Cối xay gió

Ngày 26-11, cư dân mạng lan truyền thông tin và hình ảnh dòng chữ Tiệm bánh Cối Xay Gió chính thức bị xoá bỏ. Đây là hình ảnh quen thuộc, gắn với du lịch Đà Lạt suốt nhiều năm qua nên thông tin trên không khỏi khiến nhiều du khách cảm thấy hụt hẫng.

Lý giải về việc tiệm bánh xóa sổ dòng chữ, nhiều cư dân mạng đồn đoán việc này bắt nguồn từ sự nổi tiếng của nơi này, nhiều bạn trẻ đến đây xếp hàng dài check-in chụp ảnh từng gây ùn tắc, tai nạn giao thông, cảnh tượng diễn ra thường xuyên vì để có một bức ảnh ưng ý tại đây thì các tín đồ sống ảo thường dành 15-20 phút xếp hàng. Một số người hài hước hơn thì cho rằng do mọi người đến check-in nhiều quá mà… không mua bánh nên tiệm bánh đóng cửa là đúng rồi.

2. Nhà thiếu nhi Đà Lạt

Từ khoảng cuối năm 2015 trở đi, hàng ghế trắng tại nhà thiếu nhi Đà Lạt trở thành địa điểm check-in hot hit tại thành phố mù sương, rất đông các bạn trẻ kéo nhau ùn ùn tới đây để sống ảo thế nhưng bất ngờ vào đầu năm 2018 khu vực này thông báo đóng cửa, không nhận khách du lịch và tham quan.

Theo chia sẻ từ bảo vệ nhà thiếu nhi, lý do đóng cửa là vì có nhiều người đến leo trèo, chạy nhảy làm hư hỏng các dãy ghế, xả rác bừa bãi. Cho đến hiện tại nơi này vẫn chưa mở cửa trở lại cho du khách tới tham quan.

3. Cầu gỗ săn mây

Một trong những địa điểm mà 90% khách du lịch tới Đà Lạt phải ghé thăm không nơi nào khác chính cầu gỗ săn mây, tọa lạc trong khu vực đồi chè Cầu Đất (thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành), nơi này còn được mệnh danh là "đặc sản" của Đà Lạt.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2029 ban quản lý cầu gỗ ra quyết định đóng cửa vĩnh viễn, không nhận khách tham quan bởi lẽ du khách kéo đến quá đông và khó kiểm soát, các công trình cũng bị xuống cấp nặng nề không đảm bảo an toàn để săn mây. Hiện các du khách có thể săn mây ở một thảm gỗ cách đó không xa nhưng nơi này vẫn để lại sự tiếc nuối cho nhiều người.

4. Tiệm bánh Totto-chan

Tiệm bánh Totto-chan rất được các bạn trẻ yêu thích bởi không gian quán rất dễ thương, đậm chất Nhật Bản, check-in ở đây trông chẳng khác gì đang vi vu tại xứ sở anh đào. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 9-2019, tiệm bánh bất ngờ thông báo tạm dừng hoạt động khiến cho rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Hiện dù khu tổ hợp Still vẫn hoạt động nhưng tiệm bánh Totto-chan thì không còn nữa.

5. Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc ở Đà Lạt nổi lên từ những năm 2016, người ta thích thú khi khám phá ra cảnh hồ nước xanh ngọc bích vô cùng ảo diệu, giống như bước ra từ cổ tích. Tuy nhiên, do một nhóm nam nữ check-in phản cảm tại đây kèm theo đó là nhiều vấn đề khó kiểm soát từ những người tới đây nên vào năm 2017 UBND huyện Lạc Dương đã ra văn bản "đóng cửa" địa điểm du lịch này từ ngày 30-11-2018 để bảo đảm an toàn cho du khách.

Theo PetroTimes