Những điển hình thi đua tiêu biểu của TP. Long Xuyên

18/06/2020 - 05:06

 - Đợt thi đua giai đoạn tháng 6-2019 đến tháng 5-2020, các mô hình, cách làm trong học tập và làm theo Bác ở TP. Long Xuyên (An Giang) tiếp tục được Thành ủy đánh giá cao. Từ những hiệu quả mang lại và tạo sức lan tỏa, Thành ủy, UBND thành phố đã biểu dương 8 tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đồng thời, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố biểu dương 44 gương cá nhân đạt thành tích xuất sắc với các việc làm cụ thể đóng góp trong nhiệm vụ công tác.

Thông qua phát động phong trào thi đua của LĐLĐ thành phố đã thu hút sự tham gia tích cực của công nhân, viên chức, người lao động, góp phần quan trọng xây dựng và phát triển TP. Long Xuyên. Từ năm 2006 đến nay, lực lượng đoàn viên đã thực hiện nhiều mô hình hay, như: “Nụ cười và lời chào công sở”, “Công nhân, viên chức, lao động tiết kiệm một bữa ăn sáng” để chia sớt giúp đỡ cho hộ nghèo đang hưởng bảo trợ xã hội; vận động đoàn viên đóng góp quỹ cất nhà Mái ấm công đoàn, trao tặng học bổng Tôn Đức Thắng và tiếp sức đến trường.

Hàng năm, LĐLĐ thành phố tổ chức “Ngày hội công nhân” với những hoạt động sôi nổi thiết thực và các chuyến tham quan học tập, nghiên cứu thực tế, các giải thi đấu thể dục - thể thao… Tất cả các hoạt động trên góp phần quan trọng vào việc chăm lo an sinh xã hội, giảm hộ nghèo, hộ khó khăn, tạo sân chơi cho công nhân, viên chức, lao động.

Đáng trân trọng có nhiều cán bộ, công chức, viên chức luôn trăn trở, nghiên cứu, tìm tòi nhiều mô hình hay để giúp chị em phụ nữ địa bàn dân cư nâng cao đời sống. Hoặc với vai trò lãnh đạo, nhà trường đã thực hiện các mô hình bằng nguồn xã hội hóa như “Thư viện xanh”, phát triển văn hóa đọc. Ngay cả trong môi trường sản xuất - kinh doanh cũng có những cá nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặt nhiều tâm huyết vào công việc để tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho công nhân lao động.

Liên đoàn Lao động TP. Long Xuyên biểu dương các cá nhân điển hình học tập theo Bác

Trong các điển hình, Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra có mô hình chăm lo đời sống cho người dân hoàn cảnh khó khăn bằng việc giảm một bữa ăn sáng hàng tháng để hỗ trợ cho 1 học sinh nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội tại phường Mỹ Thới 500.000 đồng/tháng, hỗ trợ cất nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn tại phường Mỹ Thạnh 9 triệu đồng.

Còn Quỹ tín dụng Mỹ Hòa là đơn vị hoạt động trên lĩnh vực tín dụng, huy động vốn và dịch vụ chuyển tiền. Đơn vị luôn bám sát chương trình phát triển kinh tế của địa phương, ủng hộ và đầu tư vốn cho bà con thực hiện các chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng và vật nuôi theo hướng nâng cao chất lượng và giá trị kinh tế cao. Nỗ lực nâng tầm đô thị, phát triển đời sống văn minh, phường Mỹ Long là điển hình trong việc nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, mua bán kinh doanh.

Năm 2019, có 12/16 tuyến đường được thi công và đưa vào sử dụng, tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, phường Mỹ Long còn vận động nhà hảo tâm hỗ trợ cho 722 lượt hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong những dịp lễ, Tết, ốm đau… toàn phường đến nay không còn hộ nghèo. Ngoài ra, các cá nhân trong từng đơn vị, cơ quan, trường học còn đóng góp các việc làm thiết thực, như: quỹ nuôi heo đất tiết kiệm, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, đỡ đầu học sinh, quỹ tương trợ hội viên cải thiện sinh kế…

Năm 2020, TP. Long Xuyên tập trung chăm lo các đối tượng khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đến nay, ngoài các chính sách hỗ trợ cho người dân theo quy định của Chính phủ, thành phố và các phường, xã đã vận động hỗ trợ 15 máy “ATM gạo”, hỗ trợ tiền và hiện vật với tổng kinh phí trên 6,6 tỷ đồng.

Đồng thời, hoàn thành 3 khu nhà công vụ bố trí chỗ ở cho cán bộ, công chức vào ở ổn định; tiếp tục xây dựng 6 khu dân cư Đại đoàn kết, 1 khu nhà ở công vụ để bố trí cho những người khó khăn kế tiếp. Nhiều công trình trọng điểm cũng được tập trung trong thời điểm này để chào mừng Đại hội Đảng bộ, chuẩn bị công nhận TP. Long Xuyên là đô thị loại I trực thuộc tỉnh…

Bám sát những sự kiện quan trọng, LĐLĐ thành phố tiếp tục phát động công nhân, viên chức, người lao động thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất - kinh doanh, tháo gỡ khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ổn định việc làm, đời sống. Mỗi công đoàn cơ sở phát động phong trào thi đua yêu nước lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là mục tiêu phấn đấu, là động lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

MỸ HẠNH