Những đội bóng nào đã giành vé vào vòng 1/8 ASIAD 18?

17/08/2018 - 14:31

Môn bóng đá nam ASIAD 18 đi qua ngày thi đấu thứ 8 và cơ bản đã xác định được 5 đội chính thức giành vé vào chơi vòng 1/8, bao gồm ĐT Olympic Palestine, ĐT Olympic Trung Quốc, ĐT Olympic Việt Nam, ĐT Olympic Nhật Bản và ĐT Olympic Uzbekistan.

Bảng A là bảng đấu khởi tranh sớm nhất tại môn bóng đá nam ASIAD 18, khi bảng này là bảng duy nhất có tới 5 đội, bao gồm ĐT Olympic Palestine, ĐT Olympic Hong Kong (Trung Quốc), ĐT Olympic Đài Bắc Trung Hoa, ĐT Olympic Indonesia và ĐT Olympic Lào. Hiện có 2 đội tại bảng này là ĐT Olympic Palestine và ĐT Olympic Đài Bắc Trung Hoa đã đá 3 trận, 3 đội còn lại đá 2 trận. Kết thúc vòng bảng của bảng A, thành tích đối đầu với đội xếp cuối sẽ không được tính, mà chỉ tính chỉ số đối đầu giữa 4 đội lần lượt xếp từ 1-4 với nhau, qua đó xác định thứ tự cuối cùng.

ĐT Olympic Việt Nam.

Qua 8 ngày thi đấu, dẫn đầu là ĐT Olympic Palestine có 7 điểm (3 trận) và theo kết quả ở các bảng khác lúc này, đại diện Tây Á đã chính thức có vé vào vòng 1/8 (ít nhất là theo dạng 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất). Chiều nay, bảng A sẽ tiếp tục diễn ra 2 trận đấu giữa ĐT Olympic Palestine vs ĐT Olympic Hong Kong (Trung Quốc) và ĐT Olympic Indonesia vs ĐT Olympic Lào.

Tại bảng B, qua 2 chiến thắng đậm đà 3-0 trước Olympic Bangladesh và 6-0 trước Olympic Qatar, Olympic Uzbekistan đã cho thấy thực lực đáng gờm của mình, đồng thời sớm giành vé đi tiếp. Trong khi đó ở bảng C, Olympic Trung Quốc cũng làm điều tương tự như Olympic Uzbekistan khi toàn thắng 2 trận, ghi tới 9 bàn, không để lọt lưới bàn nào và trở thành đội đầu tiên của bảng đấu có mặt ở vòng 1/8.

Tại bảng D, không bất ngờ khi Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản dễ dàng có 2 chiến thắng trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Olympic Pakistan và Olympic Nepal, qua đó cùng dắt tay nhau đi tiếp. Cuộc đối đầu ở lượt cuối giữa hai đội chỉ còn mang tính chất phân định ngôi nhất nhì.

Các bảng khác gồm E và F vì mới đã một lượt trận nên chưa thể xác định đội nào sớm giành vé đi tiếp.

Theo Dân Việt