Những lợi ích tuyệt vời của trà kinh giới đối với sức khỏe

11/04/2023 - 14:15

Trà kinh giới có tác dụng gì là vấn đề được nhiều độc giả quan tâm.

Cây kinh giới có thể dùng để pha thành trà, uống vừa thơm lại có nhiều tác dụng hữu hiệu cho sức sức khỏe. Vậy, trà kinh giới có tác dụng gì?

Trà kinh giới có tác dụng gì?

Trà kinh giới mang nhiều công dụng cho sức khỏe là nhờ rất giàu chất sắt, chất xơ, chất chống oxy hóa, mangan, axit béo omega-3,… Lá kinh giới chứa hơn 40 hợp chất khác nhau và các hợp chất này thuộc về loại dinh dưỡng thực vật gọi là polyphenol, flavonoid, và anthocyanin - tất cả loại khoáng chất này đều được khoa học chứng minh có thể chống ung thư.

Trà kinh giới có tác dụng gì là vấn đề được nhiều độc giả quan tâm.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thực phẩm về Khoa học và Dinh dưỡng trong năm 2007 cho thấy uống trà kinh giới giúp giảm nồng độ LDL - cholesterol “xấu”.

Đó là chưa kể dùng nước lá kinh giới để súc miệng hiệu quả trong điều trị lở loét miệng và điều trị mụn hoặc lở loét trên da. Ngoài ra, trà kinh giới còn được sử dụng để làm giảm các cơn hen suyễn. Hít hơi của lá kinh giới cũng giúp khai thông đường mũi. Trà kinh giới là một nguồn chất xơ giúp kiểm soát trọng lượng, giữ cho toàn bộ cơ thể khỏe mạnh và cũng giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tật.

Cách pha trà kinh giới

Cây kinh giới có thể dùng để pha thành trà, uống vừa thơm lại có nhiều tác dụng hữu hiệu cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách thức pha trà kinh giới đơn giản:

- Thêm một muỗng cà phê đầy các loại thảo dược kinh giới vào nước lạnh. Sau đó đun sôi lên. Sau khi sôi, giảm nhiệt và để cho nó hơi sôi trong khoảng 15 phút.

- Lọc chất lỏng này vào một tách và pha thêm một chút mật ong cho có vị ngọt, tránh sử dụng đường nếu bạn không muốn tăng cân quá nhanh.

- Có thể thêm một chút nước chanh sẽ tăng cường hương vị. Lý tưởng nhất, bạn có thể uống ba tách trà kinh giới trong một ngày.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Trà kinh giới có tác dụng gì?". Hãy làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Theo VTC

 

Liên kết hữu ích