Những lưu ý trước giờ ‘G’ thi tốt nghiệp THPT 2020

07/08/2020 - 13:47

Theo dự kiến, đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra từ ngày 9-10/8. Đây là một kỳ thi đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch COVID - 19. Vì thế, bên cạnh những vật dụng được mang vào phòng để phục vụ cho việc làm bài thi, thí sinh cần mang theo khẩu trang. Phụ huynh sẽ không tập trung bên ngoài điểm thi như trước đây nữa.

Tự kiểm tra sức khoẻ trước khi đến điểm thi  

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định, thí sinh phải đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: Ốm, ho, sốt hoặc  khó thở… phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời. Đặc biệt,  phụ huynh đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Hà Nội đã sẵn sàng các phòng thi "đặc biệt" trong trường hợp thí sinh có biểu hiện của dịch. Ảnh: Lê Phú. 

Thí sinh phải chuẩn bị các đồ mang theo như: Thẻ dự thi, chứng minh nhân dân, bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT). Thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội được mang Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Thí sinh cũng được mang các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh cũng đặc biệt lưu ý không được mang vào phòng thi các loại vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Đảm bảo giãn cách  

Ở kỳ thi này, thí sinh phải tuân thủ giãn cách trong phòng thi theo quy định. Thí sinh cần ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Khi vừa nhận được đề thi, thí sinh nên ghi nhận đúng mã đề vào phiếu trả lời, kiểm tra kỹ số trang, số câu hỏi, các thông tin in trên đề khi có bị mờ, mất trang không. Nếu phát hiện đề thi có vấn đề, thí sinh phải báo cáo ngay với can bộ coi thi, chậm nhất là 10 phút sau khi phát đề.  

Với môn thi trắc nghiệm, thí sinh không được phép rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài và chỉ được nộp bài thi khi đã hết giờ. Với môn thi tự luận thí sinh được nộp bài sau 2/3 thời gian làm bài thi. 

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)